Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã lập tức cảnh báo Tổng thống Donald Trump không can thiệp cuộc điều tra Nga xen vào bầu cử Mỹ năm 2016 sau khi Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions từ chức. 

Máy bay Indonesia lại xảy ra sự cố đáng tiếc

Xuồng không người lái mang tên lửa của TQ

Ông Trump bất ngờ sa thải bộ trưởng tư pháp

"Tổng thống Trump phải cho phép cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiếp tục mà không bị ngáng trở", Thượng nghị sĩ Sanders viết trên mạng xã hội Twitter, đính kèm một bài báo về sự ra đi của ông Sessions. "Bất kỳ nỗ lực nào của Tổng thống hoặc của Bộ Tư pháp nhằm can thiệp vào cuộc điều tra của Mueller sẽ là sự cản trở công lý và phạm tội".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders

Bộ trưởng Sessions từ chức này 7/11 sau nhiều tháng bị ông Trump chỉ trích và công kích. "Theo yêu cầu của ông, tôi nộp đơn xin từ chức", ông Sessions viết trong thư gửi Tổng thống Trump.

Bộ Tư pháp Mỹ sau đó ra thông cáo cho biết Matthew Whitaker - Chánh Văn phòng của ông Sessions - sẽ tạm thời lên thay. Ở vị trí mới, ông Whitaker sẽ phụ trách giám sát cuộc điều tra của công tố viên Mueller, kiểm soát những gì đã được giao cho Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein khi Bộ trưởng Sessons rút khỏi cuộc điều tra do vai trò của ông trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Tại cuộc họp báo ngay trước khi quyết định từ chức của ông Sessions được công bố, Tổng thống Trump khẳng định không có kế hoạch chấm dứt cuộc điều tra của Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.

"Tôi có thể sa thải tất cả mọi người ngay lúc này, nhưng tôi không muốn ngăn chặn nó, bởi vì về mặt chính trị, tôi không thích ngăn chặn nó", ông Trump nói.

Các thành viên Cộng hòa cho rằng cuộc điều tra mang động cơ chính trị nhưng vẫn kêu gọi ông Trump không dừng điều tra trước khi ông Mueller đưa ra kết luận. Phe Dân chủ cảnh báo nếu ông Trump chặn cuộc điều tra sẽ là hành động cản trở công lý.

Đến nay, nhóm điều tra của công tố viên Mueller đã truy tố hoặc có được lời nhận tội từ 32 người và công ty.

Thanh Hảo

Ông Trump mới là người chiến thắng bầu cử giữa kỳ?

Ông Trump mới là người chiến thắng bầu cử giữa kỳ?

Dù kết quả bầu cử ngày 6/11 không mang lại chiến thắng hoàn hảo cho đảng Cộng hòa vì họ để mất Hạ viện về tay phe Dân chủ, nhưng rốt cuộc Tổng thống Donald Trump chính là người giành chiến thắng.

Phép thử sức mạnh ông Trump

Phép thử sức mạnh ông Trump

Các hoạt động kiểm phiếu đang diễn ra trên toàn nước Mỹ, với kết quả cuối cùng sẽ chứng tỏ Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa được người dân tán thưởng hay phản đối.

Cử tri Mỹ bỏ phiếu giữa kỳ, quyết định vận mệnh quyền lực của ông Trump

Cử tri Mỹ bỏ phiếu giữa kỳ, quyết định vận mệnh quyền lực của ông Trump

Hàng triệu cử tri trên khắp nước Mỹ đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ quan trọng.

Ba kết quả tiềm tàng của bầu cử Mỹ và nỗi lo của ông Trump

Ba kết quả tiềm tàng của bầu cử Mỹ và nỗi lo của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thực sự muốn đông đảo người trung thành với mình đi bỏ phiếu ngày 6/11 dù ông không có tên trong danh sách ứng cử.

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Đảng Dân chủ lên ngôi, ông Trump gặp khó?

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Đảng Dân chủ lên ngôi, ông Trump gặp khó?

Cuộc chạy đua giành quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện diễn ra rất khốc liệt vào phút chót giữa hai đảng chính là Cộng hòa và Dân chủ.