Các luật sư cho hay, phán quyết với hai nữ nghi phạm, bị buộc tội giết người được cho là anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, có thể tới quý 2 năm 2018 mới được đưa ra.

Theo StraitsTimes, các công tố viên hôm nay (16/11) đã đóng lại một tuần xét xử nữa của phiên tòa bắt đầu từ đầu tháng 10. Ngoài ra, phiên tòa sẽ kéo dài hơn ngày dự định trước đó là 30/11.

Ảnh: AP

Hai nữ nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia và Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, bị buộc tội giết người. Cả hai nữ nghi phạm đều cho rằng bị lừa tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Phía công tố dự định phiên tòa sẽ kéo dài 23 ngày, trong vòng 2 tháng, với 153 nhân chứng được triệu tập. Tuy nhiên, cho tới giờ, tòa án mới nghe được lời chứng của 18 người.

Hiện, phiên tòa dự kiến được kéo dài tới 22/3/2018. Kế hoạch chi tiết bao gồm, phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào 28/11, kéo dài 4 ngày, rồi sẽ tiếp tục vào tháng 1, 2 và 3/2018. Ngày giờ cụ thể sẽ do tòa ấn định.

Luật sư biện hộ Salim Bashir nói, một khi phía công tố kết thúc phần việc, thẩm phán sẽ mất khoảng một tháng hoặc hơn rồi mới đưa ra phán quyết.

Theo FoxNews, phía công tố đã triệu tập một số nhân chứng chủ chốt, những người có tiếp xúc trực tiếp với "Kim Jong Nam" vào giờ phút cuối cùng của ông này.

Tính đến giờ, phần làm chứng của sĩ quan điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz là dài nhất, hơn 2 tuần. Phía luật sư biện hộ đã yêu cầu ông này quay lại để đối chứng.

Công dân Triều Tiên đang chờ chuyến bay tới Macau hôm 13/2 ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia thì bị Siti và Hương bôi chất lỏng vào mặt. Hai tiếng sau, người này qua đời.

Cảnh sát đã bắt giữ hai nữ nghi phạm dựa trên những thước phim trên máy quay an ninh. Các bằng chứng đưa ra tại tòa cho thấy, quần áo của hai nghi phạm có dấu vết chất độc thần kinh VX.

Hoài Linh
 

Quá nhiều hạn chế khi điều tra vụ 'Kim Jong Nam'

Quá nhiều hạn chế khi điều tra vụ 'Kim Jong Nam'

Đội trưởng điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz khai trước tòa án cấp cao Malaysia rằng có quá nhiều hạn chế khi điều tra về vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.

Công bố Video nhân viên sứ quán Triều Tiên 'gặp' nghi phạm giết 'Kim Jong Nam'

Công bố Video nhân viên sứ quán Triều Tiên 'gặp' nghi phạm giết 'Kim Jong Nam'

Một quan chức sứ quán Triều Tiên và một quản lý của Air Koryo đã gặp các nghi phạm ngay sau khi "Kim Jong Nam" bị sát hại, đoạn video ghi tại sân bay Kuala Lumpur cho thấy.

Phát video về 4 kẻ chủ mưu sát hại 'Kim Jong Nam'

Phát video về 4 kẻ chủ mưu sát hại 'Kim Jong Nam'

Video trình chiếu tại tòa cho thấy chi tiết hành động của 4 nghi phạm Triều Tiên, vốn được cho là chủ mưu sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (Kim Jong Nam).

Malaysia mù mờ về các nghi phạm Triều Tiên vụ sát hại 'Kim Jong Nam'

Malaysia mù mờ về các nghi phạm Triều Tiên vụ sát hại 'Kim Jong Nam'

Nhà chức trách Malaysia không có đủ thông tin để có thể bắt giữ 4 nam nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.

Nghi phạm sát hại "Kim Jong Nam" khóc tại sân bay

Nghi phạm sát hại "Kim Jong Nam" khóc tại sân bay

Nghi phạm người Indonesia, bị buộc tội sát hại Kim Chol (được cho là Kim Jong Nam) hôm nay (24/10) đã khóc khi trở lại hiện trường tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.