Tòa án sơ thẩm Malaysia sáng nay (30/5), quyết định chuyển hai nghi phạm trong vụ công dân Triều Tiên bị sát hại lên tòa án tối cao Shah Alam.

Hai nữ nghi phạm Siti Aishah, 25 tuổi người Indonesia và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi người Việt Nam, bị buộc tội cùng 4 người khác (hiện đang lẩn trốn) giết hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

{keywords}
Ảnh:NST

Siti và Hương bị buộc tội sát hại "Kim Jong Nam" tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia vào khoảng 9h sáng ngày 13/2.

Hai nữ nghi phạm bị buộc tội theo Điều 302 Bộ luật hình sự Malaysia. Nếu bị cho là có tội, hai nữ nghi phạm sẽ phải chịu án tử hình.

Theo AP, khi được áp giải tới tòa vào sáng nay, cả Hương và Siti đều mỉm cười với đại diện sứ quán của từng nước. Hai nữ nghi phạm đều mặc cùng trang phục trong lần ra tòa trước đây.

Vụ xét xử Hương và Siti đã được chính thức chuyển lên tòa án cấp cao hơn do tòa án cấp thấp không có thẩm quyền xét xử vụ án giết người.

Công tố viên Iskandar Ahmad cho hay, lần xuất hiện đầu tiên của hai nữ nghi phạm tại tòa án tối cao Shah Alam thông thường là trong vòng một tháng. Tiếp đó, là giai đoạn biện hộ và phiên xử mới sẽ được bắt đầu trong 90 ngày.

  • Hoài Linh
Tiết lộ quá trình ướp xác 'Kim Jong Nam'

Tiết lộ quá trình ướp xác 'Kim Jong Nam'

Thi thể của công dân Triều Tiên, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur cách đây một tháng, đã được ướp hôm 12/3

Một tháng sau nghi án Kim Jong Nam: Vẫn quá nhiều bí ẩn

Một tháng sau nghi án Kim Jong Nam: Vẫn quá nhiều bí ẩn

Một tháng đã trôi qua kể từ sau khi công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai Chủ tịch Kim Jong Un, bị sát hại, vẫn chưa có dấu hiệu những câu chuyện liên quan án mạng chấn động này sẽ lắng dịu.

Tình tiết bất ngờ mới trong vụ "Kim Jong Nam" bị giết

Tình tiết bất ngờ mới trong vụ "Kim Jong Nam" bị giết

Trước khi bị sát hại, người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gặp nhân viên tình báo Mỹ.