Một thanh niên 25 tuổi tại Argentina đang nộp đơn xin trợ cấp tiền tuất sau khi người vợ hơn anh tới 68 tuổi qua đời, Guardian đưa tin.

Đội nữ đặc nhiệm bảo vệ Ivanka, Melania Trump

Mauricio Ossola mới 23 tuổi khi anh kết hôn với bà Yolanda Torres, một giáo viên nghỉ hưu, trong một nghi lễ đơn giản tại tỉnh Salta, phía bắc Argentina vào năm 2015.

Mauricio Ossola và bà Torres kết hôn vào năm 2015.

Tuy nhiên, kể từ khi bà Torres qua đời vào năm ngoái ở tuổi 92, quỹ hưu trí liên bang đã từ chối trả tiền tuất cho Ossola, đồng thời cho rằng cặp đôi đã kết hôn bất hợp pháp.

"Tôi yêu Yolanda một cách trong sáng nhất có thể và cảm giác đau đớn khi mất đi bà ấy sẽ theo tôi suốt quãng đời còn lại", Ossola khẳng định với báo El Tribuno.

Trong một văn bản được đưa ra trong tuần này, Văn phòng tại Salta của Hệ thống quản lý an sinh xã hội quốc gia Argentina (Anses) cho biết họ tin rằng Ossola đang theo đuổi các thủ tục pháp lý để đạt được mục đích.

Trợ cấp tuất chỉ được cấp nếu như người quá cố là người hỗ trợ kinh tế duy nhất cho người vợ/chồng còn sống sót của mình, theo quy định của luật pháp Argentina. Hiện vẫn chưa rõ Ossola, hiện đang là một luật sư, có nằm trong trường hợp này hay không.

Ossola cho biết mặc dù cách nhau tới 68 tuổi và thực tế là họ hàng gần nhưng cuộc hôn nhân với bà Yolanda hoàn toàn phù hợp với pháp luật Argentina. Trao đổi với El Tribuno, Ossola cho biết sẽ đưa vụ việc lên tòa án tối cao nếu cần thiết.

"Sự từ chối đơn đề nghị trợ cấp tuất của tôi là vô căn cứ và tôi sẽ không phản bội nguyện vọng cuối cùng của Yolanda cũng như lời thề của tôi với bà ấy", Ossola nói.

Ossola sống tại thị trấn Tres Cerritos cùng với anh trai, mẹ, bà và bà dì Yolanda từ bé. Cặp đôi quyết định kết hôn khi Ossola bỏ học giữa chừng để đi tìm việc.

"Yolanda khăng khăng rằng tôi phải học nốt", Ossola nói. "Cuộc hôn nhân của chúng tôi là một quyết định sáng suốt và hợp pháp. Bà ấy rất là người hỗ trợ rất quan trọng trong cuộc đời tôi và đây là nguyện vọng cuối cùng của bà ấy".

Mặc dù đơn đề nghị chưa được chấp nhận song có vẻ như Ossola sẽ thành công. Trong một vụ việc tương tự tại Argentina cách đây 10 năm, Reynaldo Wabeke (khi đó 24 tuổi) đã kết hôn với Adelfa Volpes (khi đó 82 tuổi). Cô dâu của Wabeke đã qua đời chỉ 24 ngày sau đám cưới trong lúc cặp đôi đi trăng mật ở Rio de Janeiro, Brazil và chàng thanh niên góa vợ nhận được trợ cấp tuất mà không gặp phải bất kỳ rắc rối nào.

Sầm Hoa

Cảnh sát đăng 'video 18+' giả, dân mạng thi nhau tải về

Cảnh sát đăng 'video 18+' giả, dân mạng thi nhau tải về

Cảnh sát tại Hàn Quốc đăng tải một đoạn video có nội dung 18+ giả mạo trên các trang web và phát hiện có tới 26.000 người tải về chỉ trong vòng hai tuần.

Sao phim cấp 3 cũng muốn tranh cử tổng thống Nga

Sao phim cấp 3 cũng muốn tranh cử tổng thống Nga

Một cựu sao phim khiêu dâm vừa tuyên bố sẽ tham gia kỳ bầu cử tổng thống ở Nga vào năm tới.

Cô gái cởi phăng áo, đè ngực vào mặt kẻ quấy rối

Cô gái cởi phăng áo, đè ngực vào mặt kẻ quấy rối

Một phụ nữ Brazil đã lột áo giữa phố, đè nghiến gã đàn ông quấy rối tình dục xuống đất và đánh liên tiếp vào mặt y.

Hàng trăm sinh viên chen nhau để có chỗ ngồi trong thư viện

Hàng trăm sinh viên chen nhau để có chỗ ngồi trong thư viện

Đối với các sinh viên tại Trung Quốc, dường như đường tới thành công không chỉ phụ thuộc vào việc họ chăm chỉ học tập thế nào mà còn dựa trên việc họ chạy nhanh ra sao.