Báo Mainichi hôm 15/4 dẫn nguồn tin từ các quan chức điều tra thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản cho biết chiếc xe của nghi phạm Shibuya đã xuất hiện nhiều lần trên camera giám sát, bao gồm cả tại vị trí tìm thấy thi thể của bé gái Lê Thị Nhật Linh.


Nghi phạm bị nghi ngờ đã bỏ thi thể của bé Linh trong khoảng thời gian từ 8h sáng ngày 24/3 tới khoảng 6h45 sáng ngày 26/3 bên dưới một cây cầu bắc qua mương thoát nước ở Akibo.

{keywords}

Ảnh: Japan Times

Cảnh sát đã tịch thu hai chiếc xe, gồm một chiếc 4 chỗ màu bạc một chiếc xe goòng màu đen, mà Shibuya sử dụng.

Theo các quan chức điều tra, ADN của Shibuya được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Linh. Trong khi đó, camera giám sát hành trình của một phương tiện di chuyển quanh khu vực gần thời điểm bé Linh mất tích cho thấy có một bé gái trông giống Linh và một người đứng ngay phía sau, tuy nhiên hình ảnh này được cho là đã bị làm mờ.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi) hiện làm kinh doanh bất động sản. Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Mutsumi, trường bé Linh từng theo học.

Nghi phạm sống tại một khu chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda. Nhà của nghi phạm chỉ cách nhà bé Linh 300m.

Theo hội bảo hộ học sinh thành phố Matsudo, gần như ngày nào Shibuya cũng tham gia giám sát các em nhỏ tới trường cho tới ngày mà bé Linh mất tích.

Một số hàng xóm cũng nói rằng Shibuya đã không cùng mọi người tìm kiếm bé Linh vào tối hôm đó.

Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) đã rời nhà để đến trường dự lễ tổng kết năm học vào 8h sáng ngày 24/3 nhưng đã không có mặt tại trường. Thi thể của cô bé được tìm thấy bên dưới một mương nước cách nhà khoảng 12km.

Sầm Hoa

Nhiều người sốc khi biết tin về nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Nhiều người sốc khi biết tin về nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Phụ huynh trường Mutsumi, ngôi trường mà Lê Thi Nhật Linh từng học, đã rất sốc khi biết nghi phạm từng là hội trưởng phụ huynh của trường.

Bắt nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Bắt nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Cảnh sát Nhật sáng nay 14/4 đã bắt giữ một người đàn ông, trong độ tuổi 40, vì nghi vứt xác bé Lê Thị Nhật Linh. Nghi phạm này sống gần nhà bé Linh.

Tuyến đường đáng nghi của bé gái Việt bị sát hại tại Nhật

Tuyến đường đáng nghi của bé gái Việt bị sát hại tại Nhật

Nguồn tin cảnh sát cho hay, bé Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại ở Nhật hồi tháng trước, đôi lúc đã đi một con đường khác để tới trường.

Đưa thi thể bé gái bị sát hại ở Nhật về Việt Nam

Đưa thi thể bé gái bị sát hại ở Nhật về Việt Nam

Sáng nay (2/4), thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại ở Nhật hồi tháng trước, đã được đưa lên máy bay tại sân bay Narita để chuyển về Việt Nam.

Phát hiện hình ảnh nghi phạm giết bé gái Việt ở Nhật

Phát hiện hình ảnh nghi phạm giết bé gái Việt ở Nhật

Sau khi phân tích một đoạn video trích xuất từ camera giám sát, các nhà điều tra đã phát hiện ra một nhân vật khả nghi đứng phía sau một bé gái giống Lê Thị Nhật Linh.

nghi phạm, bé gái người Việt, Nhật Bản, mất tích