Hôm 25/6, tại Nghệ An, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức khóa họp lần thứ 4 Ủy ban Hợp tác Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Lào.

Khóa họp được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào và 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước,

{keywords}

Hai bộ trưởng khoa học và công nghệ Việt Nam - Lào bắt tay nhau trong khóa họp ở Nghệ An.

Tại khóa họp lần này, hai bên nhằm đến mục tiêu: Đánh giá tình hình hợp tác song phương về khoa học và công nghệ giữa hai nước.

Trong giai đoạn 2013 – 2016, giữa 2 nước đã có nhiều hoạt động hợp tác về khoa học và công nghệ được triển khai với nhiều kết quả nổi bật,

Đó là sự phối hợp triển khai dự án xây dựng Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý Khoa học - Công nghệ của Lào. Việt Nam đã hỗ trợ đào tạo gần 150 cán bộ Lào về các lĩnh vực viễn thám cơ bản, công nghệ chế tạo pin Mặt trời và pin nhiên liệu, nghiên cứu vi sinh vật, đào tạo giảng viên nguồn để đào tạo cán bộ quản lý về khoa học và công nghệ...

Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng đã hỗ trợ Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, với sự hợp tác giúp đỡ của Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, tổ chức và tiến hành khảo sát hiện trạng các nguồn bức xạ, xây dựng bản đồ phông phóng xạ môi trường khu vực thủ đô Vientiane, xây dựng khung pháp lý về an toàn bức xạ...

Và giai đoạn sắp tới 2017-2019, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ; xây dựng cơ chế chính sách và thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác nghiên cứu cụ thể.

Thanh Minh

Cận vệ của Bác Hồ thành khách mời riêng của Tổng thống Putin

Cận vệ của Bác Hồ thành khách mời riêng của Tổng thống Putin

Ông Trần Viết Hoàn, cận vệ của Bác Hồ đã chia sẻ chuyện được đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin mời thăm Nga khi nhà lãnh đạo này thăm Việt Nam.

Tổng thống Philippines tuyên bố gây sốc về ASEAN

Tổng thống Philippines tuyên bố gây sốc về ASEAN

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 16/5 tuyên bố ông sẽ thúc đẩy việc kết nạp Thổ Nhĩ Kỳ và Mông Cổ vào ASEAN, bất chấp những lo ngại về vị trí địa lý của hai quốc gia này.

Chuyện về máy bay siêu vận tải Mỹ thường tới Việt Nam

Chuyện về máy bay siêu vận tải Mỹ thường tới Việt Nam

Chiếc siêu máy bay vận tải C-17 Globemaster II của Không quân Mỹ đóng tại Hawaii đến Việt Nam khá thường xuyên để vận chuyển hài cốt lính Mỹ.

Mỹ xác định chuyến thăm Việt Nam của TT Trump 'rất quan trọng'

Mỹ xác định chuyến thăm Việt Nam của TT Trump 'rất quan trọng'

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định chuyến công du sắp tới của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam và Philippines có ý nghĩa rất quan trọng.

Nga có thể tập trận chung với Việt Nam năm tới

Nga có thể tập trận chung với Việt Nam năm tới

Lục quân Nga tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung với một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, vào năm 2017.