Tờ Sankei hôm 20/4 đưa tin, cảnh sát tỉnh Chiba, Nhật Bản đã phát hiện tóc và dấu vân tay trên những chiếc xe của Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh.

Yasumasa Shibuya (46 tuổi) sở hữu một chiếc xe hơi nhỏ màu bạc, thường dùng để đi lại hàng ngày và một chiếc xe cắm trại, được gửi tại một bãi đậu xe cách căn hộ của ông ta khoảng 150m.

{keywords}
Chiếc xe cắm trại của nghi phạm Shibuya

Sau khi tịch thu hai chiếc xe này, các nhà điều tra đã lục soát bên trong và phát hiện một lượng lớn những sợi tóc và dấu vân tay trên cả hai xe, trong đó gồm cả tóc và dấu vân tay của nghi phạm và các thành viên trong gia đình ông ta. Vì thế, cơ quan điều tra sẽ phải tiến hành thẩm định một cách kỹ lưỡng, tờ Sankei cho biết.

Sáng 24/3, ngày mà bé Nhật Linh mất tích, camera giám sát đã ghi lại hình ảnh chiếc xe hơi màu bạc của nghi phạm chạy qua con đường đến trường của bé Linh và quanh khu nhà của ông ta. Cảnh sát cũng đã thu được đoạn video cho thấy hình ảnh một bé gái có ngoại hình giống bé Linh bước lên chiếc xe cắm trại của Shibuya vào đúng ngày này.

Các nhà điều tra cho rằng bé Linh đã bị bắt lên chiếc xe màu bạc sau đó mới được chuyển sang xe cắm trại.

Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp 3 trường tiểu học thành phố Matsudo, bị mất tích và bị sát hại trên đường đi học vào ngày 24/3. Cảnh sát xác định nạn nhân thiệt mạng do bị siết cổ đến ngạt thở và hung thủ đã ra tay ở một địa điểm khác trước khi bỏ lại thi thể không quần áo của em bên dưới một cây cầu bắc qua mương thoát nước thành phố Abiko, cách nhà hơn 10 km.

Tờ Senkai hôm 19/4 dẫn nguồn tin từ các nhân viên điều tra cho biết, nghi phạm Shibuya khai nhận vào sáng 24/3 ông vẫn đưa các con tới trường. Sau đó, do không được khỏe nên ông ta chỉ ở nhà. Hiện Shibuya vẫn im lặng trước các lời buộc tội nhằm vào ông, bao gồm tội giết người và phi tang.

Sầm Hoa

Tìm thấy dây, dao nghi là hung khí sát hại bé Nhật Linh

Tìm thấy dây, dao nghi là hung khí sát hại bé Nhật Linh

Khi lục soát căn hộ của nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, cảnh sát tìm thấy nhiều vật dụng khả nghi, trong đó có một sợi dây và một con dao có vỏ bọc mà họ nghi đối tượng có thể dùng để gây án.

Lời khai ban đầu của nghi phạm sát hại bé Linh

Lời khai ban đầu của nghi phạm sát hại bé Linh

Shibuya Yasumasa, nghi phạm liên quan tới vụ án mạng của bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh đã có những lời khai ban đầu với cơ quan chức năng.

Nhiều ảnh khiêu dâm trẻ em ở nhà nghi phạm sát hại bé Linh

Nhiều ảnh khiêu dâm trẻ em ở nhà nghi phạm sát hại bé Linh

Cảnh sát Nhật Bản đã thu giữ một lượng lớn đĩa DVD và sách báo khiêu dâm trẻ em tại nhà nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh.

Cảnh sát lục soát nhà nghi phạm sát hại bé gái Việt

Cảnh sát lục soát nhà nghi phạm sát hại bé gái Việt

Cảnh sát Nhật cho biết, nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật có thể đã bắt giữ và đưa đi đâu đó sau khi bé rời khỏi nhà.

Xe nghi phạm xuất hiện tại vị trí tìm thấy thi thể bé gái người Việt

Xe nghi phạm xuất hiện tại vị trí tìm thấy thi thể bé gái người Việt

Các quan chức điều tra thành phố Matsudo, tỉnh Chiba cho biết chiếc xe của nghi phạm Shibuya xuất hiện nhiều lần trên camera giám sát, bao gồm cả tại vị trí tìm thấy thi thể của bé gái Lê Thị Nhật Linh.

Nhiều người sốc khi biết tin về nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Nhiều người sốc khi biết tin về nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Phụ huynh trường Mutsumi, ngôi trường mà Lê Thi Nhật Linh từng học, đã rất sốc khi biết nghi phạm từng là hội trưởng phụ huynh của trường.