Cảnh sát Nhật sáng nay 14/4 đã bắt giữ một người đàn ông, trong độ tuổi 40, vì nghi vứt xác bé Lê Thị Nhật Linh. Nghi phạm này sống gần nhà bé Linh.


{keywords}
Hiện trường nơi phát hiện xác bé gái người Việt

Theo NHK, nghi phạm bị bắt là Yasumasa Shibutani, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi ADN của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Theo cảnh sát. Yasumasa Shibutani bị bắt do liên quan đến việc vứt xác, song chưa chắc đã là thủ phạm sát hại bé gái người Việt.

Theo nguồn tin trên, kẻ tình nghi sống gần nhà nạn nhân, có con học cùng trường bé Linh, còn là hội trưởng hội bảo hộ học sinh, tham gia đưa đón học sinh đi học. 

Ông Shibutani từng có thời gian trực các chốt trên đường đi học của các em học sinh.

Báo Asahi của Nhật dẫn tin từ sở cảnh sát thành phố Matsudo cho hay.

Bé gái Lê Thị Nhật Linh ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, bị phát hiện mất tích sau khi rời nhà tới trường để tham dự lễ tổng kết năm học vào 8h sáng ngày 24/3.

Các nhà điều tra cho rằng Nhật Linh có thể đã bị bắt cóc vài phút sau khi rời khỏi nhà. Những hình ảnh trích xuất từ các camera giám sát trên đoạn đường 900m từ nhà đến trường không cho thấy hình ảnh của cô bé vào ngày mà em mất tích.

Tới 6h45 sáng 26/3, thi thể em được tìm thấy ở gần một kênh thoát nước, phía dưới một cây cầu ở khu Kitashinden. Xung quanh khu vực thi thể không có balo đi học và mũ.

Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn. Nơi tìm ra thi thể em bé này cách nhà em khoảng 12km.

 

{keywords}

Nghi phạm Shibutani. Ảnh: Asahi Shimbun.

Sau khi khám nghiệm pháp y, cảnh sát cho rằng bé gái chết vì ngạt thở.

Trước đó, khi phân tích đoạn video thu thập được từ camera hành trình của một chiếc xe chạy qua khu vực nhà cô bé, các nhà điều tra đã phát hiện ra một nhân vật khả nghi đứng phía sau một bé gái giống Lê Thị Nhật Linh.

Dựa trên hình dáng, có thể đoán rằng nhân vật đứng phía sau một bé gái giống Nhật Linh là một người đàn ông song hình ảnh khá mờ.

Hoài Linh