- Lễ ra mắt Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) diễn ra tại Hà Nội do ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam chủ trì.

Đây là mạng lưới gồm các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cam kết đảm bảo thúc đẩy bình đẳng giới cả trong và ngoài phạm vi công ty, được thành lập thông qua dự án Investing in Women (Đầu tư cho phụ nữ) - một sáng kiến của Chính phủ Australia.

{keywords}
Đại sứ Australia tại Việt Nam chủ trì Lễ ra mắt Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ 

Tại buổi lễ, Đại sứ Chittick cho biết: “Bằng chứng rõ ràng là: Khi có thêm nhiều phụ nữ tham gia vào thị trường lao động và có môi trường làm việc thuận lợi, khi phụ nữ có cơ hội bình đẳng được bổ nhiệm vào những công việc hàng đầu, và khi khoảng cách về thu nhập giữa nam và nữ được thu hẹp, nền kinh tế của chúng ta sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Thông qua thúc đẩy bình đẳng giới ở nơi làm việc, các công ty đang có năng suất cao hơn và chiếm được lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường”.

VBCWE sẽ tiên phong trong việc nỗ lực kiến tạo những nơi làm việc, mà ở đó nam và nữ có cơ hội như nhau để cống hiến và phát triển sự nghiệp. Mạng lưới do bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam và bà Tôn Nữ Thị Ninh trong vai trò Phó Chủ tịch điều hành.

{keywords}
Đại sứ Australia tại Việt Nam cùng các đại biểu tham dự buổi lễ 

Các thành viên của VBCWE đã cam kết: Thu hẹp chêch lệch tiền lương theo giới; Gia tăng vai trò nữ giới trong các vị trí lãnh đạo và quản lý; Tăng cường sự tham gia của nữ giới vào lực lượng lao động; Đầu tư các điều kiện làm việc phù hợp cho người lao động có gia đình và con nhỏ; Xây dựng đội ngũ quản lý cam kết thúc đẩy bình đẳng giới…

VBCWE hiện đang hỗ trợ các thành viên mạng lưới đạt được chứng chỉ EDGE, một tiêu chuẩn toàn cầu đánh giá các chính sách và chế độ của doanh nghiệp về bình đẳng giới ở nơi làm việc; đồng thời giúp đỡ các công ty từng bước triển khai hành động nhằm tạo ra một môi trường làm việc bình đẳng và mang lại nhiều lợi ích hơn.

Bình đẳng giới là vấn đề ưu tiên đối với cả hai quốc gia Australia và Việt Nam. Chính phủ Australia cam kết thúc đẩy quyền năng kinh tế cho phụ nữ, coi đó như một động lực to lớn cho sự phát triển và thịnh vượng của nền kinh tế, đặc biệt trong khu vực Đông Nam Á.

Là một trong các sáng kiến của Chính phủ Australia, dự án Đầu tư cho Phụ nữ hướng đến mục tiêu gia tăng và cải thiện sự tham gia của nữ giới vào nền kinh tế các nước Đông Nam Á, cụ thể là ở Philippines, Indonesia, Việt Nam và Myanmar.

Bên cạnh việc hợp tác với các công ty lớn, Dự án còn hợp tác với các nhà đầu tư tác động nhằm xây dựng phương pháp tiếp cận vốn tối ưu hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và phối hợp với các cơ quan chính phủ để xây dựng một môi trường trong đó phụ nữ có cơ hội bình đẳng như nam giới.

Điều bất ngờ ở Australia qua lời kể du khách Việt

Điều bất ngờ ở Australia qua lời kể du khách Việt

Tại một khu chợ ở Australia, giá cả được nhiêm yết, người mua không phải trả giá. Có lẽ nơi đây thành ngữ "hàng tôm hàng cá" như ở Việt Nam không còn giá trị.

VN là đối tác trong chiến lược công nghiệp quốc phòng mới của Australia

VN là đối tác trong chiến lược công nghiệp quốc phòng mới của Australia

Chính phủ Australia mới đây công bố chiến lược công nghiệp quốc phòng mới, xác định các đối tác trong đó có Việt Nam.

Việt Nam - Australia phối hợp đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao

Việt Nam - Australia phối hợp đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao

Bộ TT&TT hoan nghênh việc tăng cường, mở rộng hoạt động hợp tác về giáo dục đào tạo trong lĩnh vực CNTT-TT. Bộ cũng mong muốn thiết lập nên các chương trình, cơ sở đào tạo liên kết giữa Việt Nam và Australia.

Tàu khu trục Hải quân Hoàng gia Australia thăm TP.HCM

Tàu khu trục Hải quân Hoàng gia Australia thăm TP.HCM

Ba tàu hải quân Hoàng gia Australia HMAS ANZAC, HMAS TOOWOOMBA và HMAS SUCCESS đã cập cảng Sài Gòn thăm thiện chí TP.HCM.

Việt Nam - Australia: Đối tác lớn, kỳ vọng lớn

Việt Nam - Australia: Đối tác lớn, kỳ vọng lớn

Trong năm 2017, Việt Nam chỉ còn thặng dư 116 triệu USD trong trao đổi thương mại với Australia , mức thấp nhất được ghi nhận trong 5 năm qua.

Bảo Đức