Những chiếc xe màu đen đang bị cấm đi vào thủ đô Turkmenistan theo lệnh cấm của Tổng thống Gurbanguly Berdymukhammedov.

Trong vài tuần qua, cảnh sát tại thủ đô Ashgabat đã ngăn những chiếc xe tối màu đi vào thành phố và yêu cầu chủ nhân của chúng phải đổi màu sơn thành bạc hoặc trắng.

{keywords}
Thủ đô Ashgabat nổi tiếng với những tòa nhà bằng đá cẩm thạch trắng. (Ảnh: The Atlantic)

Ashgabat từ lâu đã được xem là thành phố có nhiều tòa nhà làm bằng đá cẩm thạch trắng nhất trên thế giới.

Bản thân Tổng thống Gurbanguly Berdymukhammedov cũng là một người yêu màu trắng. Ông sống trong cung điện trắng, di chuyển bằng những chiếc limousine trắng, thậm chí còn được tin là ra lệnh cấm sử dụng điều hòa để bảo vệ màu trắng tinh khôi của thủ đô.

Trong khi Chính phủ Turkmenistan không giải thích lý do tại sao những chiếc xe màu đen lại bị cấm, một số nguồn tin cho rằng điều này có thể có liên quan tới tình yêu với màu trắng của ông Gurbanguly Berdymukhammedov.

Tuy nhiên, sở thích của ông lại gây ra không ít phiền toái đối với chủ nhân của những chiếc xe màu đen khi họ phải bỏ ra một số tiền lớn để sơn lại xe.

Một tài xế tiết lộ rằng anh đã phải chi 7.000 manats (45 triệu đồng) để thay đổi màu sơn, trong khi thu nhập trung bình của người dân Turkmenistan chỉ khoảng 7,5 triệu đồng/tháng.

"Lương của tôi là 1.000 manats (6,5 triệu đồng)/tháng, ngay cả khi không tiêu đồng nào, tôi sẽ phải dành toàn bộ lương cả năm chỉ để sơn lại xe", tài xế trên phàn nàn.

Theo RIA Novosti, Turkmenistan đã cấm nhập khẩu những chiếc xe hơi màu đen vào năm 2015. Các quan chức hải quan vào thời điểm đó không thể đưa ra bất cứ lời giải thích ngoài việc nói rằng "màu trắng sẽ đem lại may mắn".

Sầm Hoa

Thanh niên dùng xe bọc thép trộm rượu vang

Thanh niên dùng xe bọc thép trộm rượu vang

Một nam giới say rượu ở tây bắc Nga đã ăn trộm một xe bọc thép và lao thẳng vào cửa sổ một cửa hàng tiện ích để lấy một chai rượu vang.

Vợ cố ngăn tàu chạy vì chồng đến trễ

Vợ cố ngăn tàu chạy vì chồng đến trễ

Một giáo viên tại Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi tìm cách ngăn một đoàn tàu cao tốc khởi hành chỉ vì chồng cô tới trễ.

Cưới cùng lúc ba vợ vì... thiếu tiền

Cưới cùng lúc ba vợ vì... thiếu tiền

Ông Mohammed Ssemanda (50 tuổi) sống tại Uganda, đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi quyết định lấy ba vợ cùng lúc vì không đủ khả năng để tổ chức các đám cưới riêng.

Thiệt mạng vì muốn bức ảnh để đời đúng sinh nhật

Thiệt mạng vì muốn bức ảnh để đời đúng sinh nhật

Một người đàn ông tại Thổ Nhĩ Kỳ đã mất mạng đúng sinh nhật chỉ vì muốn có một bức ảnh hoàn hảo.

Vượt gần nghìn cây số để đánh khách nói xấu trên mạng

Vượt gần nghìn cây số để đánh khách nói xấu trên mạng

Chỉ vì khách hàng than phiền không nhận được hàng đúng hẹn, một chủ gian hàng trên mạng Taobao của Trung Quốc đã vượt 860km để "xử" khách.