Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và em gái Kim Yo Jong đã bay tới Singapore trên hai chuyến bay riêng biệt, trang tin NK News cho hay.

Ông Kim Jong Un đã tới Singapore vào 15h15 chiều 10/6 (giờ địa phương) trên một chiếc máy bay Boeing 747 của hãng hàng không Trung Quốc Air China.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và em gái. (Ảnh: NK News)

Trước đó, một chiếc máy bay vận tải IL-76 của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo khởi hành từ Bình Nhưỡng đã chở chiếc Mercedes Benz của ông Kim tới sân bay Changi. Các bức ảnh cho thấy, chiếc limousine bọc thép đã chở nhà lãnh đạo Triều Tiên từ đường băng về khách sạn St Regis.

Trong khi ông Kim được Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tiếp đón vào buổi tối, em gái ông, bà Kim Yo Jong đặt chân tới sân bay Changi khoảng một tiếng sau đó trên máy bay IL-62M.

Dữ liệu của Flight Radar 24 cho biết chiếc IL-62M là máy bay P-885 của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo. Tuy nhiên, NK News cho rằng chiếc máy bay đã đáp xuống Singapore dường như là chuyên cơ P-618 của ông Kim, từng được em gái ông sử dụng khi tới thăm Seoul (Hàn Quốc) vào đầu năm nay.

Ngoài ra, chuyến bay chở ông Kim Jong Un đã thay đổi hành trình liên tục ngay sau khi bay qua thủ đô Bắc Kinh, hầu hết di chuyển trong đất liền và tránh xa các khu vực duyên hải. Đây có lẽ là nỗ lực nhằm đảm bảo an ninh cao nhất cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

"Tổng thống Mỹ và phó tổng thống thường không ngồi cùng máy bay", nhà nghiên cứu Triều Tiên kiêm biên tập viên trang Sino-NK, Christopher Green nói. "Đó là vì lý do an ninh và tính liên tục của chính phủ".

Bản thân bà Kim Yo Jong là một quan chức cấp cao trong chính phủ Triều Tiên nên bà không ngồi cùng máy bay với anh trai tới Singapore, theo ông Green.

Sầm Hoa

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều 2018

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều 2018

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Mỹ - Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un sẽ có kết quả thế nào, và điều gì sẽ xảy ra?

Kim Jong Un đặt ra nghị trình thượng đỉnh Singapore

Kim Jong Un đặt ra nghị trình thượng đỉnh Singapore

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thảo luận một "cơ chế gìn giữ hòa bình... lâu dài" với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi hai người gặp nhau ngày 12/6.

Hình ảnh ông Trump ở Singapore, chuẩn bị gặp Kim Jong Un

Hình ảnh ông Trump ở Singapore, chuẩn bị gặp Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 10/6 đã đặt chân tới Singapore để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày mai.

Kim Jong Un lĩnh 'thưởng lớn' nếu thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công?

Kim Jong Un lĩnh 'thưởng lớn' nếu thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công?

Giới phân tích cho rằng, ông Kim Jong Un nhiều khả năng sẽ được mời tới phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc nếu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công.

Đoàn xe hộ tống ông Kim Jong Un có gì đặc biệt?

Đoàn xe hộ tống ông Kim Jong Un có gì đặc biệt?

Đoàn hộ tống lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có khoảng 30 chiếc. Ngoài 2 mẫu siêu limousine Mercedes S600 Pullman Guard và Maybach 62S, đoàn xuất hiện khá nhiều mẫu xe bình dân.