Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher từng từ chối chia sẻ một chuyến bay tới Washington (Mỹ) với một con gấu trúc khổng lồ của vườn thú London, các tài liệu của Trung tâm Lưu trữ Quốc gia Anh tiết lộ.

BBC đưa tin, Lord Zuckerman, Chủ tịch của Hội động vật học London, đã đề nghị cho chú gấu Chia Chia ngồi trên chiếc phi cơ Concorde chở nữ Thủ tướng Anh tới Washington để dự cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Mỹ Ronald Reagan vào năm 1981.

{keywords}
Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher (13/10/1925 -8/4/2013)

Trước đó, Viện Smithsonian của Mỹ đã hỏi mượn chú gấu này để giao phối với gấu cái Ching Ching tại Washington.

Tuy nhiên, "bà đầm thép" không đồng tình với ý tưởng này. "Bà ấy nói rằng không muốn đưa một con gấu trúc đi cùng. 'Gấu trúc và các chính trị gia không phải điềm tốt'", Thư ký riêng của bà Thatcher, Clive Whitmore viết thư trả lời Zuckerman.

Tài liệu mới được tiết lộ cũng mô tả lại phản ứng ban đầu của bà Thatcher. Trong một ghi chép ngắn gọn về việc này, bà đã viết bằng bút nhớ màu xanh: "Tôi không đưa một con gấu trúc đi cùng". Để nhấn mạnh ý kiến của mình, bà đã gạch chân từ "không" hai lần.

Sau đó, bà cũng nói thêm rằng: "Lord Z hiểu về gấu trúc hơn tôi - Tôi chắc chắn ông ấy có thể thu xếp chuyện này".

Trung tâm Lưu trữ Quốc gia tại Kew, London lưu giữ hơn 11 triệu tài liệu chính thức, nhiều trong số đó đã được chuyển từ các cơ quan chính phủ và thường được công khai sau 30 năm.

Sầm Hoa

Lộ mặt thêm quan tham mua chức từ Lệnh Kế Hoạch

Lộ mặt thêm quan tham mua chức từ Lệnh Kế Hoạch

Ba năm trước đây, ngày 22/12/2014 Lệnh Kế Hoạch - Phó chủ tịch Chính Hiệp toàn quốc, Trưởng ban Mặt trận thống nhất trung ương khóa 18 bị "ngã ngựa".

Sự kiện thế giới nổi bật năm 2017

Sự kiện thế giới nổi bật năm 2017

Năm 2017, thế giới đã chứng kiến nhiều biến động lớn. VietNamNet điểm lại những sự kiện nổi bật nhất trong năm 2017.

Tiên tri đáng sợ về năm 2018 của Nostradamus

Tiên tri đáng sợ về năm 2018 của Nostradamus

Nhà tiên tri thế kỷ 16 Nostradamus nổi tiếng về dự đoán chuẩn xác các sự kiện diễn ra trong tương lai. Ông đã để lại những dự báo sau đây cho năm 2018.

'Cú sốc' điệp viên huyền thoại Kim Philby

'Cú sốc' điệp viên huyền thoại Kim Philby

Tên tuổi của điệp viên huyền thoại Kim Philby (1912-1988) bỗng lừng danh khắp năm châu bốn biển vào giữa năm 1963, khi ông công khai xác nhận là điệp viên lâu năm của Liên Xô.

Vị khách Liên Xô khiến lính Hàn - Triều xả mưa đạn vào nhau

Vị khách Liên Xô khiến lính Hàn - Triều xả mưa đạn vào nhau

Một thanh niên Liên Xô bỏ trốn qua Khu vực An ninh chung vào năm 1984, khiến binh sĩ Triều Tiên và Liên Hợp Quốc giao tranh dữ dội.