Bộ trưởng Tracey Crouch được giao nhiệm vụ chuyên giải quyết các vấn đề liên quan đến cảnh sống cô độc của nhiều người dân Anh.

Theo Telegraph, Thủ tướng Anh Theresa May đã quyết định chọn hẳn một người phụ trách về tình trạng sống cô đơn ở Anh, thực thi một trong những khuyến nghị của Ủy ban Jo Cox chuyên chống cô đơn của Quốc hội.

{keywords}
Hàng triệu người ở Anh cho biết họ luôn luôn hoặc thường xuyên cô đơn. (Ảnh: Telegraph)

Kế hoạch này thoạt đầu do nghị sĩ Jo Cox khởi xướng. Ông đã bị ám sát trước cuộc trưng cầu dân ý tách khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2016.

Cùng với đó, chính phủ Anh thông báo sẽ phát triển một chiến lược rộng lớn hơn về tình trạng cô đơn, thu thập thêm chứng cứ và phân tích, cấp quỹ cho các nhóm cộng đồng để thực hiện các hoạt động kết nối mọi người với nhau.

Thủ tướng Anh giải thích về quyết định của bà: "Đối với nhiều người, cô đơn là một thực tế buồn của cuộc sống hiện đại. Tôi muốn đương đầu với thử thách này vì xã hội của chúng ta, và tất cả chúng ta phải hành động để giải quyết sự cô đơn đang bủa vây người cao tuổi, những người cần chăm sóc, những người mất thân nhân – những người không còn ai để trò chuyện hoặc chia sẻ suy nghĩ cũng như kinh nghiệm của mình". 

Ủy ban Jo Cox, đứng đầu là nghị sĩ Công đảng Rachel Reeves và thành viên Bảo thủ Seema Kennedy, đã hoạt động từ năm qua với hơn chục quỹ về các ý tưởng tiếp cận vấn đề. Trong thông báo chung, Reeves và Kennedy hoan nghênh phản ứng của chính phủ và cam kết sẽ hợp tác với Bộ trưởng Crouch cùng các nhóm khác nhau để giải quyết vấn đề.

Hai quan chức này bày tỏ: "Jo Cox từng nói rằng 'dù già hay trẻ thì cô đơn cũng không buông tha' . Xuyên suốt năm 2017, chúng tôi đã lắng nghe rất nhiều bậc cha mẹ, con trẻ, những người tàn tật, những người cần chăm sóc, người tị nạn và người cao tuổi về trải nghiệm cô đơn của họ".

{keywords}
Tracey Crouch vốn là Bộ trưởng Thể thao và Xã hội dân sự. (Ảnh: Times)

Nữ Bộ trưởng Crouch cho biết, bà cảm thấy vinh dự khi được thực hiện công việc mà Cox đã khởi xướng. "Tôi chắc chắn rằng với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, các nhà vận động, các doanh nghiệp và các nghị sĩ thuộc tất cả các đảng trong Hạ viện, chúng tôi sẽ có thể đạt được tiến bộ lớn trong chống cô đơn".

Theo các nghiên cứu khoa học, trạng thái cô đơn có tác động xấu đến sức khỏe của con người. Số liệu của Hội Chữ thập đỏ Anh cho thấy trong số hơn 65 triệu dân nước này thì có tới hơn 9 triệu người thừa nhận họ luôn luôn hoặc thường xuyên cô đơn.


Thanh Hảo

Trung Quốc xây căn cứ 'khủng' gần vùng tranh chấp với Ấn Độ

Trung Quốc xây căn cứ 'khủng' gần vùng tranh chấp với Ấn Độ

Ảnh vệ tinh mới xác nhận Trung Quốc đang xây dựng một khu liên hợp quân sự khổng lồ ở gần khu vực đối đầu suốt 10 tuần giữa binh sĩ nước này với quân đội Ấn Độ.

Siêu ngư lôi hạt nhân Nga có thể hủy diệt thành phố Mỹ?

Siêu ngư lôi hạt nhân Nga có thể hủy diệt thành phố Mỹ?

Các chuyên gia cho rằng đây là vũ khí thực sự tạo ra mối đe dọa không hề nhỏ với các thành phố ven biển Mỹ.

Siêu tổ hợp tên lửa Nga vừa chuyển cho Trung Quốc

Siêu tổ hợp tên lửa Nga vừa chuyển cho Trung Quốc

Moscow bắt đầu giao các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf cho Trung Quốc theo hợp đồng ký từ năm 2014.

Xem chiến cơ Nga hạ cánh ngoạn mục xuống đường cao tốc

Xem chiến cơ Nga hạ cánh ngoạn mục xuống đường cao tốc

Quân đội Nga đã biến đường cao tốc trở thành đường băng cho các tiêm kích và máy bay ném bom để phi công có thể tập dượt hạ cánh trên những địa hình không được chuẩn bị trước.

Kế hoạch bất ngờ của Triều Tiên ngay trước Thế vận hội mùa đông

Kế hoạch bất ngờ của Triều Tiên ngay trước Thế vận hội mùa đông

Chính quyền Kim Jong Un được cho là đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện chủ đề quân sự ngay trước khi Thế vận hội Mùa đông 2018 ở Hàn Quốc bắt đầu.