Hai tàu chiến Mỹ ở Địa Trung Hải vừa bắn hàng chục quả tên lửa Tomahawk vào sân bay Ash Sha'irat ở tỉnh Homs, Syria.

Đây là địa điểm mà Mỹ cho rằng, chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad dùng để bắn các loại vũ khí bị cấm. Theo phát ngôn viên Rob Koon của hải quân Mỹ, giá hiện thời của một quả Tomahawk là 1,41 triệu USD.

Tên lửa hành trình Tomahawk có thể bay lượn trên không tới vài giờ, đổi hướng ngay lập tức theo lệnh và vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về mục tiêu để người điều khiển ngồi cách xa nửa vòng trái đất có thể hình dung trước khi ấn nút tấn công.

Tên lửa Tomahawk có thể được phóng từ tàu hoặc tàu ngầm và có thể lao thẳng vào khu vực phòng không cẩn mật, đánh trúng mục tiêu đắt giá, tập đoàn Raytheon cho hay.

Việc phóng tên lửa Tomahawk từ một khoảng cách rất xa có thể tránh thương vong cho binh lính Mỹ.

Tomahawk là loại tên lửa hành trình có độ chính xác cao, được định hướng bằng GPS. Loại này đã được dùng hơn 2.000 lần trong chiến đấu và thử nghiệm hơn 500 lần.

Tên lửa Tomahawk giữ vai trò quan trọng trong trận chiến chống chính phủ của Tổng thống Lybia Gadhafi hồi 2001. Trong trận chiến này, Mỹ đã sử dụng tới 2.000 tên lửa Tomahawk.

  • Hoài Linh
Triều Tiên thử thành công động cơ tên lửa đẩy mới

Triều Tiên thử thành công động cơ tên lửa đẩy mới

Triều Tiên đã thử thành công động cơ tên lửa đẩy mới phát triển tại bãi thử Tongchang-ri

Thực hư việc Mỹ bí mật diệt tên lửa Triều Tiên

Thực hư việc Mỹ bí mật diệt tên lửa Triều Tiên

Ba năm trước, Tổng thống Barack Obama yêu cầu giới chức Lầu Năm Góc thực hiện các cuộc tấn công mạng và điện tử nhằm vào chương trình tên lửa Triều Tiên.

Hình ảnh dàn tên lửa đạn đạo chiến lược mới của Nga

Hình ảnh dàn tên lửa đạn đạo chiến lược mới của Nga

Các tên lửa đạn đạo của Nga sẵn sàng được phóng bất kỳ lúc nào và đây là một phần trong kế hoạch nâng cấp tên lửa quy mô cực lớn của quân đội nước này.

Nga thử thành công tên lửa đạn đạo uy lực

Nga thử thành công tên lửa đạn đạo uy lực

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol-M vừa được phóng từ bãi thử tên lửa Plesetsk và bắn trúng mục tiêu trên bán đảo Kamchatka, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.