Hiện vẫn còn quá sớm để thảo luận việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga, Tổng thống Mỹ Trump nói trước thềm cuộc điện đàm với người đồng nhiệm Nga Putin.

Theo RT, phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc gặp với Thủ tướng Anh Theresa May, ông Trump khẳng định, "hiện còn quá sớm để bàn tới việc bỏ trừng phạt với Nga".

{keywords}
Ảnh Reuters

Trước đó, Kellyanne Conway, trợ lý cấp cao của tân Tổng thống Mỹ cho hay, trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Nga do vấn đề Crưm có thể nằm trong chương trình nghị sự điện đàm của lãnh đạo Nga, Mỹ. "Tất cả đều đang được cân nhắc bên cạnh việc phát triển quan hệ với lãnh đạo các nước và các quốc gia trên toàn cầu".

Tin đồn về việc Mỹ dỡ bỏ trừng phạt với Nga đã được lưu truyền cách đây vài ngày.

Hôm 25/1, Fabrice Pothier - nhà nghiên cứu tại trung tâm phân tích của Hội đồng Đại Tây Dương viết trên Twitter rằng chính quyền Trump đã có một sắc lệnh hành pháp, sẵn sàng để dỡ bỏ các trừng phạt với Nga.

Bình luận về dự đoán trên, thượng nghị sĩ McCain bày tỏ hy vọng Tổng thống Trump sẽ không có một hành động khinh suất như vậy.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Tổng thống Putin Dmitry Peskov cho hay, ông không biết vấn đề nào sẽ được thảo luận trong cuộc điện đàm sắp tới. "Thông tin trên ẩn danh và tôi không biết liệu nó có thật không".

Trước đó, Tổng thống Trump nói, ông sẵn sàng bỏ trừng phạt với Nga nếu Moscow đồng ý hợp tác với Washington trong cuộc chiến chống khủng bố hoặc giúp Mỹ bằng cách này hay cách khác.

Theo kế hoạch, cuộc điện đàm đầu tiên giữa Tổng thống Putin và tân Tổng thống Mỹ diễn ra vào hôm nay (28/1).

  • Hoài Linh