Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một chuyến thăm cấp nhà nước đặc biệt ở Bắc Kinh hôm nay (8/11), đại sứ Mỹ tại Trung Quốc cho hay.

Theo DW, trong suốt nhiều ngày qua, truyền thông Trung Quốc đã đề cập nhiều tới việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được tiếp đón thế nào ở Bắc Kinh cũng như biểu tượng chính trị của nó sẽ ra sao.

Tổng thống Donald Trump thường được mô tả là "nguyên thủ ngoại quốc đầu tiên tới thăm Trung Quốc kể từ khi nước này tiến hành đại hội đảng lần thứ 19".

Nhân viên an ninh bên ngoài khách sạn St Regis (Ảnh: EPA)

Thảm đỏ đặc biệt

Robert Daly, giám đốc Viện Kisinger về quan hệ Mỹ Trung tại Trung tâm Wilson nhận xét, với lãnh đạo Trung Quốc, thông điệp quan trọng nhất mà nước này muốn gửi tới công chúng rằng ông Tập Cận Bình vĩ đại và Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của ông Tập cũng vậy.

"Thảm đỏ mà Trung Quốc chuẩn bị để đón tiếp ông Trump sẽ rộng hơn, dầy hơn bất kỳ một thảm đỏ nào từng được trải để đón một Tổng thống Mỹ".

Teng Jianqun, một học giả tại Viện nghiên cứu quốc tế Trung Quốc cũng có cùng quan điểm. Theo ông này, Tổng thống Trump sẽ nhận được sự tiếp đón mà giới chức Trung Quốc gọi là "chuyến thăm cấp nhà nước đặc biệt".

Lưu trú ở khách sạn gần Quảng trường Thiên An Môn

Tổng thống Mỹ được cho là sẽ nghỉ tại khách sạn St Regis ở Bắc Kinh, The Guardian đưa tin.

Chiều nay, người đứng đầu Nhà Trắng và đoàn tùy tùng sẽ tới Bắc Kinh. Toàn bộ khách sạn 5 sao, 102 phòng St Regis, nằm cách Quảng trường Thiên An Môn một đoạn ngắn về phía đông, không còn một phòng trống.

Bên ngoài khách sạn, rào chắn bằng gỗ và đinh đã dàn hàng cùng với nhiều nhân viên an ninh bán quân sự. Các công nhân bận rộn treo máy quay an ninh màu trắng quanh khu vực lưu trú của Tổng thống Mỹ. Một số cảnh sát nhắc nhở nhẹ nhàng khách qua đường và nhà báo cố chụp ảnh quang cảnh khách sạn.

Trung Quốc thể hiện sự nồng hậu hiếm có

Chuyến thăm Trung Quốc là một phần trong chuyến công du của Tổng thống Trump tại châu Á.

Ông Trump sẽ chính thức bắt đầu chuyến thăm Trunq Quốc lúc chiều nay tại Tử Cấm Thành. "Tôi cho rằng đây là một dịp đặc biệt và riêng tư", đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad nói với các nhà báo.

Tiếp đó, ông Trump sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để hội đàm và ăn tối. Thứ năm (9/11), ông Trump sẽ tham dự một loạt sự kiện ở Đại lễ đường Nhân dân

"Sự hiếu khách như vậy là hiếm thấy trong lịch sử hiện đại Trung Quốc", Thời báo Hoàn cầu hôm nay (8/11) đưa tin.

Hoài Linh

Vì sao ông Trump không ăn đồ Nhật khi tới Tokyo?

Vì sao ông Trump không ăn đồ Nhật khi tới Tokyo?

Nhật thường được ca ngợi là một trong những nơi tuyệt nhất trên thế giới về đồ ăn nhưng điều đó cũng không thể thu hút Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vì sao ông Trump không cúi người chào Nhật hoàng?

Vì sao ông Trump không cúi người chào Nhật hoàng?

Sáng nay (11/6), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diện kiến Nhật hoàng Akihito, song ông không cúi người chào như cách người tiền nhiệm Obama từng làm 8 năm trước.

Ái nữ nhà Trump yêu kiều trong chiếc váy 45 triệu đồng

Ái nữ nhà Trump yêu kiều trong chiếc váy 45 triệu đồng

Con gái của Tổng thống Mỹ diện một chiếc váy của nhà thiết kế người Italia Johanna Ortiz, lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Nhật.

Ông Trump sẽ nhận được quà gì từ lãnh đạo Hàn?

Ông Trump sẽ nhận được quà gì từ lãnh đạo Hàn?

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 7/11 sẽ tặng những món quà lưu niệm mang nhiều ý nghĩa và giá trị truyền thống cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sau bữa quốc yến.

Lộ thực đơn Hàn Quốc sẽ chiêu đãi ông Trump

Lộ thực đơn Hàn Quốc sẽ chiêu đãi ông Trump

Thực đơn chiêu đãi Tổng thống Trump tại Hàn Quốc tối nay sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực truyền thống của xứ sở kim chi và khẩu vị đặc biệt của ông chủ Nhà Trắng.