BBC cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ vừa kháng cáo đối với phán quyết của thẩm phán Seattle về việc hoãn thi hành sắc lệnh do ông Donald Trump đưa ra.

Động thái này được cho là nhằm đảo ngược phán quyết của thẩm phán liên bang tại bang Washington James Robart hôm 3/2. Phán quyết này của thẩm phán Seattle có hiệu lực tức thì và trên toàn quốc.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngay sau phán quyết của ông Robart, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo chấp nhận lại 60.000 thị thực ‘đang tạm thời bị thu hồi’ do lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump. Đồng thời, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo tạm dừng thực thi sắc lệnh hành pháp về nhập cư mà Tổng thống Donald Trump ký hôm 27/1.

CNN dẫn thông báo của Bộ An ninh Nội địa cho hay: “Bộ An ninh Nội địa sẽ khôi phục việc kiểm tra người xuất nhập cảnh dựa trên chính sách và thủ tục tiêu chuẩn”.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ đã thông báo các hãng hàng không về việc khôi phục số thị thực bị thu hồi, và khuyến khích các hãng vận chuyển hành khách là người tị nạn mang thị thực Mỹ hợp pháp.

Phản ứng trước mọi diễn biến này, ông Trump lại đăng tải lên Twitter: “Đất nước này sẽ đi tới đâu khi mà một thẩm phán có thể treo lệnh cấm di chuyển của Bộ An ninh Nội địa, và bất kỳ ai, kể cả có ý định xấu, cũng có thể tới Mỹ?”.

Với những người có thị thực đến từ 7 quốc gia Hồi giáo đã lên chuyến bay tới Mỹ, hiện có lo ngại rằng cánh cửa nhập cảnh vào Mỹ đang hẹp lại.

Lê Thu

Trump tức giận đe dọa thẩm phán chống lệnh

Trump tức giận đe dọa thẩm phán chống lệnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa viên thẩm phán liên bang ra phán quyết chặn sắc lệnh hành pháp mà ông ký về người nhập cư.

Thẩm phán Seattle chặn sắc lệnh cấm nhập cư của TT Trump

Thẩm phán Seattle chặn sắc lệnh cấm nhập cư của TT Trump

Một thẩm phán liên bang tại thành phố Seattle, bang Washington hôm 3/2 đã ra quyết định tạm thời ngăn chặn sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump đối với công dân tới từ 7 quốc gia Hồi giáo.

Chính quyền Trump áp lệnh trừng phạt Iran

Chính quyền Trump áp lệnh trừng phạt Iran

Bộ Tài chính Mỹ hôm 3/2 đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên Iran, một ngày sau khi tân Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng quốc gia này sẽ bị "đưa vào diện chú ý" vì vụ phóng thử tên lửa.

Trump mới nhậm chức, dân Mỹ đã 'nhớ' Obama

Trump mới nhậm chức, dân Mỹ đã 'nhớ' Obama

Mặc dù ông Donald Trump mới nhậm chức được hai tuần lễ, song nhiều người Mỹ đã muốn ông Barack Obama trở lại làm tổng thống.