Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích hãng bán lẻ Nordstrom vì đã từ chối phân phối nhãn hàng may mặc của con gái ông, Ivanka Trump.

“Con gái tôi là Ivanka Trump đã bị hãng Nordstrom đối xử không công bằng. Con bé là một người giỏi giang – luôn thúc đẩy tôi làm những điều đúng đắn! Điều này thật khủng khiếp!” – ông Trump viết trên Twitter, cả trên tài khoản của cá nhân và trang Tổng thống Mỹ, hôm 8/2.

{keywords}
Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Donald Trump

Theo trang Todayonline, những lời bình luận này của ông Trump đã làm dấy lên các chỉ trích, cáo buộc ông đã sử dụng công quyền và nền tảng mạng xã hội của Nhà Trắng để làm lợi cho công việc kinh doanh riêng của gia đình ông.

Sau động thái bất thường của ông Trump nhằm can thiệp vào công việc kinh doanh liên quan tới nhãn hàng may mặc Ivanka Trump, hãng bán lẻ Nordstrom giải thích rằng, họ từ chối phân phối vì các sản phẩm của Ivanka Trump đang bị giảm doanh thu.

{keywords}
Nhãn hàng thuộc sở hữu và mang tên Ivanka Trump bị hãng bán lẻ Nordstrom ngừng phân phối. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer mô tả động thái này của Nordstrom đối với Ivanka Trump là ‘tấn công trực diện’ vào các chính sách của Tổng thống Donald Trump. “Tổng thống có mọi quyền hành của một người cha để chống lại họ” – ông Spicer nói.

Các quan chức về đạo đức trong cả chính quyền Tổng thống thuộc các đảng Dân chủ và Cộng hòa đều nói rằng chưa từng có tổng thống nào đăng tải tin nhắn trên mạng xã hội kiểu như vậy, và điều này thật sự phiền toái.

“Đây là việc lạm dụng công quyền vì tư lợi” – Reuters dẫn nhận định của ông Richard Painter – luật sư dưới thời Tổng thống George W. Bush. “Và đây là việc lạm dụng quyền lực, bởi vì thông điệp chính thức ở đây rất rõ ràng – Nordstrom đang là nhân vật không được chính quyền hoanh nghênh”.

Cố vấn về đạo đức của Tổng thống Barack Obama Norman Eisen lưu ý, ở một số bang có luật cạnh tranh không bình đẳng, bao gồm cả California. Ông Eisen cho rằng tin nhắn của ông Trump có thể khơi mào cho một vụ kiện, nếu như Nordstrom bị thiệt hại vì một sự tấn công không bình đẳng.

Lê Thu

Ẩn ý bất ngờ trong bộ váy dạ tiệc của Ivanka Trump

Ẩn ý bất ngờ trong bộ váy dạ tiệc của Ivanka Trump

Một trong những dấu hiệu cho thấy Ivanka Trump đóng vai trò rất lớn trong chính quyền Trump sắp tới, chính là nhờ các lựa chọn trang phục mà cô khoác lên người trong dịp lễ nhậm chức Tổng thống.

Hé lộ nguyên nhân Trump 'nghiện' đồ ăn nhanh

Hé lộ nguyên nhân Trump 'nghiện' đồ ăn nhanh

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump là người "nghiện" những món ăn nhanh như pizza, gà rán...

Ai giúp Trump soạn sắc lệnh chấn động dư luận?

Ai giúp Trump soạn sắc lệnh chấn động dư luận?

Sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump đang là chủ đề nóng trên các diễn đàn chính trị ở Mỹ cũng như thế giới.

Lý do Lầu Năm Góc định thuê phòng ở Tháp Trump

Lý do Lầu Năm Góc định thuê phòng ở Tháp Trump

Bộ Quốc phòng Mỹ được cho là đang muốn thuê một chỗ trống ở Tháp Trump và việc này sẽ tiêu tốn khoảng 1,5 triệu USD/năm.

Trump lại 'tấn công' các thẩm phán Mỹ

Trump lại 'tấn công' các thẩm phán Mỹ

Tổng thống Donald Trump vừa tìm cách tăng thêm lập luận pháp lý cho sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ của ông đối với công dân 7 nước đông dân Hồi giáo.