Trong cuộc họp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 10/2 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã gây chú ý khi không đeo tai nghe phiên dịch và bắt tay quá lâu.

Buổi họp báo giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nhật diễn ra với phần đầu là phát biểu của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Ông Trump không đeo tai nghe phiên dịch những vẫn tỏ vẻ tán thành với những gì ông Abe nói bằng tiếng Nhật.

{keywords}
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Tổng thống Donald Trump (phải) trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Theo CNN, bản thân ông Trump cũng không biết tiếng Nhật. Quan chức Nhà Trắng xác nhận, khi ông Abe phát biểu, ông Trump không hề đeo tai nghe.

Vị quan chức này cho biết thêm: “Ông ấy (Trump) đã xem trước bài phát biểu, và cùng Thủ tướng Abe thảo luận tại Phòng Bầu dục. Do đó, ông ấy đã biết trước nội dung bài phát biểu”.

Chỉ khi phóng viên Nhật Bản đặt câu hỏi, ông Trump mới sử dụng tai nghe phiên dịch.

Một cử chỉ khác của ông Trump cũng khiến giới phóng viên chú ý, đó là cách ông bắt tay thân mật và quá lâu với ông Abe.

{keywords}

Tiếp ông Abe tại Nhà Trắng, ông Trump đã bắt tay ông Abe suốt 19 giây, và còn khen Thủ tướng Nhật có ‘đôi tay mạnh mẽ’.

Ông Trump là người chủ động chìa tay ra trước, vỗ lên tay của ông Abe (ít nhất) 2 lần, rồi kéo mạnh về phía ông.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước kể từ sau khi ông Trump nhậm chức. Trước đó, ông Abe đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Trump sau khi ông thắng cử, tại tháp Trump ở New York.

Lê Thu

Trump xem xét ra lệnh cấm nhập cảnh mới

Trump xem xét ra lệnh cấm nhập cảnh mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/2 cho biết, ông đang cân nhắc ban hành một sắc lệnh hành pháp mới về việc cấm nhập cảnh.

Bức ảnh tố Trump bị ám ảnh nguy cơ ám sát

Bức ảnh tố Trump bị ám ảnh nguy cơ ám sát

Các Tổng thống Mỹ đều thận trọng trước nguy cơ bị ám sát, và bức ảnh dưới đây cho thấy Tổng thống Donald Trump thật sự lo ngại về việc này.

Hillary "nói móc” Trump sau phán quyết mới

Hillary "nói móc” Trump sau phán quyết mới

Tổng thống Donald Trump ngay lập tức phản hồi quyết định của tòa phúc thẩm từ chối phục hồi sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông. Nhưng Hillary Clinton cũng nhanh tay không kém.