Chiếc trực thăng cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đỗ tại một vị trí ưu tiên bãi cỏ phía trước biệt thự Mar-a-Lago, bang Florida, mặc dù thực tế là ông Trump bị cấm sử dụng nó trong lúc đương nhiệm.


Palm Beach Daily News đưa tin, chiếc Sikorsky S-76, với chữ "TRUMP" màu đỏ sơn ở phía đuôi, đã hạ cánh xuống bãi đậu trực thăng mới xây dựng của biệt thự vào trưa 8/4. Phát ngôn viên của sở Cứu hỏa Palm Beach Sean Baker cho biết Mật vụ Mỹ đã yêu cầu một chiếc xe cứu hỏa để dự phòng.

{keywords}
Ảnh: AP

"Chúng tôi rất bất ngờ", ông Baker nói. "Đây không phải điều mà chúng tôi biết đang diễn ra".

Chiếc trực thăng vẫn đỗ lại Mar-a-Lago vào hôm 9/4 nhưng đã rời đi vài giờ sau đó. Nhà Trắng không phản ứng trước những nghi vấn về lý do mà chiếc trực thăng này có mặt tại biệt thự tổng thống. Baker nói rằng ông không biết chiếc trực thăng được sử dụng để làm gì, đồng thời cho biết không có báo cáo về việc ai được chở đến hoặc chở đi trên chiếc trực thăng.

Quy tắc lễ tân yêu cầu tổng thống chỉ được bay trên chiếc Không Lực Một hoặc trực thăng Marine One. Mật vụ Mỹ cho biết ông Trump chưa bao giờ ngồi trực thăng và cũng chưa từng sử dụng Marine One để tới Mar-a-Lago.

{keywords}
Ảnh: Daily News

Tổng thống Mỹ Donald Trump đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại biệt thự Mar-a-Lago từ hôm 6-7/4. Ông đã rời biệt thự để tới sân golf  West Palm Beach vào sáng 8/4 và quay trở về vào lúc 2h45 chiều cùng ngày trên một đoàn xe hộ tống, theo cảnh sát Palm Beach.

Ông Trump hiện đang sở hữu hai chiếc trực thăng Sikorsky S-76. Cả hai chiếc đều được sơn logo của gia đình ông.

Sầm Hoa