Trong bài phỏng vấn được hãng tin TASS đăng tải ngày 11/10, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cáo buộc Mỹ "châm ngòi chiến tranh" và cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ trả đũa bằng một "cơn mưa lửa".

Ngoài ra, Triều Tiên sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân trong bất cứ hoàn cảnh nào, ông Ri nhấn mạnh.

{keywords}
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho (Ảnh: AP)

Theo nhà ngoại giao cấp cao của Bình Nhưỡng, Tổng thống Mỹ Donald Trump, người gần đây đã có những lời lẽ đe dọa qua lại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, chính là đã "châm ngòi chiến tranh".

Vì vậy, "vũ khí hạt nhân của chúng tôi là một lá chắn để đảm bảo hòa bình và an ninh trong khu vực cũng như quyền tồn tại và phát triển của đất nước Triều Tiên", ông Ri Yong-ho quả quyết.

Những lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng là một sản phẩm của chính sách thù địch chống lại Triều Tiên của Washington, Ngoại trưởng Triều Tiên tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng Mỹ đang tập hợp thêm nhiều quốc gia đi theo quan điểm của họ để siết chặt cấm vận.

"Giờ đã tới lúc Mỹ phải trả giá. Toàn thể quân dân Triều Tiên một mực yêu cầu xác lập tỷ số cuối cùng với Washington bằng một cơn mưa lửa chứ không phải bằng ngôn từ", TASS dẫn lời ông Ri. "Chúng tôi đã gần tới đích trên hành trình tới mục tiêu cuối cùng để đạt được cân bằng lực lượng thực sự với Mỹ".

Sầm Hoa

Vũ khí cổ nhưng đáng sợ nhất của Triều Tiên

Vũ khí cổ nhưng đáng sợ nhất của Triều Tiên

Giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thử một loại vũ khí đặc biệt đáng sợ. 

Người Mỹ sợ điều gì hơn cả Triều Tiên?

Người Mỹ sợ điều gì hơn cả Triều Tiên?

Người Mỹ lo ngại về vấn đề vay nợ đi học còn nhiều hơn cả về Triều Tiên, theo một khảo sát mới đây.

Oanh tạc cơ Mỹ tập trận trong đêm răn đe Triều Tiên

Oanh tạc cơ Mỹ tập trận trong đêm răn đe Triều Tiên

Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ đã thao dượt cùng với các chiến cơ Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên vào đầu tuần này trong một động thái nhằm phô trương uy lực trước Triều Tiên.

Uy lực đáng sợ của vũ khí có thể làm Triều Tiên điêu đứng

Uy lực đáng sợ của vũ khí có thể làm Triều Tiên điêu đứng

Các nhà phân tích tin rằng loại vũ khí này sẽ có hiệu quả ở Triều Tiên, nơi vốn được coi là sở hữu những trang thiết bị lạc hậu, lỗi thời.

Triều Tiên bị tố đánh cắp 'Kế hoạch chiến tranh' của Mỹ - Hàn

Triều Tiên bị tố đánh cắp 'Kế hoạch chiến tranh' của Mỹ - Hàn

Các tin tặc của Triều Tiên được cho là đã đánh cắp được khối lượng lớn tài liệu quân sự của Hàn Quốc, trong đó có kế hoạch ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un