Bình Nhưỡng vừa thành lập lực lượng tác chiến đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa hạ nhiệt.


Quốc gia này đã công bố sự tồn tại của lực lượng đặc nhiệm thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) trong buổi duyệt binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành vào hôm 15/4, theo một phân tích về các bản tin trên truyền thông Triều Tiên của hãng thông tấn Yonhap.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên (KCTV) đã nhắc tới tên của lực lượng tác chiến đặc biệt này sau hải quân, không quân và lực lượng chiến lược tại lễ duyệt binh.

Binh sĩ đặc nhiệm bôi kem ngụy trang màu đen lên mặt, đeo kính râm, đầu đội mũ bảo hiểm có kính nhìn xuyên đêm và trên tay cầm một loại súng trường mới, theo những hình ảnh trên KCTV.

"Một khi người chỉ huy tối cao Kim Jong Un ban hành một mệnh lệnh, họ sẽ tấn công với quyết tâm để xuyên một thanh kiếm qua trái tim kẻ địch giống như một tia chớp trên núi Paektu", một phát thanh viên của KCTV cho biết. Núi Paektu là đỉnh núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Buổi duyệt binh diễn ra giữa những lo ngại rằng Triều Tiên có thể thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong các lễ kỷ niệm quan trọng trong tháng Tư này.

Tướng Kim Yong-bok, cựu chỉ huy Đơn vị 11 KPA, được cho là người đứng đầu lực lượng này khi ông được KCTV nhắc tới tên.

Đây không phải lần đầu tiên Bình Nhưỡng đã thành lập lực lượng quân sự mới vào dịp diễn ra một lễ duyệt binh. Trước đó, Triều Tiên đã công bố sự tồn tại của lực lượng tên lửa chiến lược tại lễ diễu binh kỷ niệm sinh nhật cố lãnh tụ Kim Nhật Thành vào năm 2012.

Sầm Hoa