Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía đông từ thủ đô Bình Nhưỡng vào sáng nay (15/9). Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của quốc gia này sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) thông qua một nghị quyết trừng phạt mới.


"Triều Tiên đã phóng một tên lửa không xác định từ khu vực gần Sunan, Bình Nhưỡng vào khoảng 6h57 sáng. Tên lửa đã bay qua Nhật Bản tới bắc Thái Bình Dương", hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).

{keywords}
Ảnh minh họa: KCNA

Tên lửa đã đạt độ cao khoảng 770km và bay xa khoảng 3.700km, JCS cho biết, đồng thời nói thêm rằng Hàn Quốc và Mỹ đang cùng nghiên cứu để tìm hiểu các thông tin chi tiết hơn.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) ngay lập tức đã triệu tập một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia, trong khi quân đội nước này tiến hành tập dượt một tên lửa đạn đạo tại vùng biển phía đông nhằm phản ứng với động thái khiêu khích mới nhất từ Triều Tiên.

Đài phát thanh NHK đưa tin, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo về một tên lửa bay qua Hokkaido, đông bắc Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương.

Tên lửa đã rơi xuống ngoài khơi mũi Erimo tại Hokkaido khoảng 2.000km vào lúc 7h16 sáng (giờ địa phương), NHK dẫn nguồn tin chính phủ cho hay.

"Chính phủ đã khuyên người dân nên tránh xa mọi thứ có thể là mảnh vỡ tên lửa", NHK cho biết thêm.

Cuối tháng 8 vừa qua, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 về phía "đất nước mặt trời mọc".

Theo Yonhap, vụ phóng sáng nay của Triều Tiên là hành động khiêu khích đầu tiên theo sau các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ mà Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ trả đũa.

Sầm Hoa

Trung Quốc lần đầu tiên "lên án" Triều Tiên

Trung Quốc lần đầu tiên "lên án" Triều Tiên

Gần đây, lần đầu tiên Trung Quốc "lên án" Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc. Điều này cho thấy Bắc Kinh đang ngày càng thất vọng với nước đồng minh "ương ngạnh".

Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhật bằng bom hạt nhân

Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhật bằng bom hạt nhân

Triều Tiên vừa dọa nhấn chìm Nhật Bản, biến Mỹ thành "tro bụi và bóng tối" vì đã ủng hộ nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ).

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Hàn Quốc vừa thử nghiệm đánh phủ đầu Triều Tiên bằng tên lửa hành trình hiện đại do Đức và Thụy Điển sản xuất.

Phát hiện hoạt động mới tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Phát hiện hoạt động mới tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Những bức ảnh vệ tinh mới chụp được cho thấy Triều Tiên vừa nối lại hoạt động tại bãi thử hạt nhân ngầm của nước này.

Sức nổ khủng khiếp của bom nhiệt hạch Triều Tiên vừa thử

Sức nổ khủng khiếp của bom nhiệt hạch Triều Tiên vừa thử

Vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên có thể có sức nổ tương đương 250 kiloton, một tổ chức giám sát Mỹ đưa ra đánh giá hôm nay (13/9).