Triều Tiên thề "sẽ giáng một đoàn tàn nhẫn vào trung tâm của nước Mỹ bằng cây búa hạt nhân mạnh mẽ nếu Washington định lật đổ lãnh đạo nước này".

Cùng lúc, giới chức tình báo Mỹ cho hay, Triều Tiên hoàn toàn có thể biến đe dọa thành hiện thực, nhanh hơn nhiều năm so với dự báo.

Theo Sputnik, cảnh báo mới của Triều Tiên được đưa ra sau khi Giám đốc CIA Mike Pompeo có tuyên bố bất ngờ tại Diễn đàn An ninh Aspen hôm 21/7.

{keywords}
Ảnh: Express

"Việc phi hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên là một điều tuyệt vời, phải tước vũ khí của người đang sở hữu nó. Tuy nhiên, điều nguy hiểm nhất đó là nhân vật đang kiểm soát vũ khí hạt nhân.

Vì thế, theo quan điểm của Mỹ, điều quan trọng nhất chúng ta có thể làm là chia tách hai thứ đó. Đúng vậy không? Tôi hy vọng, chúng ta sẽ tìm được một cách để chia tách chính quyền (Triều Tiên) khỏi hệ thống đó. Tôi chắc rằng người Triều Tiên đều rất đáng yêu và muốn thấy Kim Jong Un ra đi".

Ông Pompeo không trực tiếp chỉ rõ rằng Mỹ hay CIA đang tìm cách thay đổi chế độ ở Triều Tiên song ám chỉ mạnh mẽ điều đó. Việc này khiến Bình Nhưỡng bất bình.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố: "Quân đội và người dân Triều Tiên chưa bao giờ nghĩ tới tương lai và số phận bị chia tách khỏi lãnh đạo tối cao. Sứ mệnh đầu tiên và cao nhất của lực lượng vũ trang Triều Tiên cùng lực lượng hạt nhân với tư cách là xương sống của quân đội Triều Tiên là bảo vệ lãnh đạo đát nước bằng cả tính mạng của mình.

Nếu Mỹ dám thể hiện dù chỉ là dấu hiệu nhỏ nhất của ý định lật đổ lãnh đạo tối cao của chúng tôi, Triều Tiên sẽ giáng một đòn khốc liệt vào trung tâm của Mỹ bằng cây búa hạt nhân hùng mạnh của mình".

NY Times dẫn báo cáo do Cơ quan tình báo Quốc phòng Mỹ công bố hôm 25/7 cho biết, Triều Tiên có thể chế tạo một tên lửa đạn đạo liên lục có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trong vòng một năm. Trong khi đó, cách đây vài năm, Mỹ ước tính mãi tới năm 2025 hoặc 2030 Triều Tiên mới chế được một vũ khí như trên.

  • Hoài Linh
Hải quân Triều Tiên thực sự mạnh cỡ nào?

Hải quân Triều Tiên thực sự mạnh cỡ nào?

Hải quân Triều Tiên có khoảng 60.000 người, ít ỏi nhất trong số 3 quân chủng của nước này. Hải quân chỉ bằng 1/20 của lục quân và 1/2 không quân.

Bí mật sau tiến bộ vượt bậc về tên lửa của Triều Tiên

Bí mật sau tiến bộ vượt bậc về tên lửa của Triều Tiên

Các chuyên gia nhận định, Triều Tiên có những tiến bộ vượt bậc về tên lửa là do nước này có một số bạn bè tốt.

Điều gì xảy ra nếu Triều Tiên bán vũ khí cho kẻ thù của Mỹ?

Điều gì xảy ra nếu Triều Tiên bán vũ khí cho kẻ thù của Mỹ?

Giới phân tích tin rằng tình huống nguy hiểm nhất sẽ xảy đến, khi Triều Tiên bán tên lửa và lò phản ứng hạt nhân cho Syria và Iran hoặc thậm chí là cho các tổ chức khủng bố.

Dân Mỹ sẽ bị cấm du lịch Triều Tiên

Dân Mỹ sẽ bị cấm du lịch Triều Tiên

Hai công ty du lịch chuyên bán tour tham quan Triều Tiên hôm nay (21/7) cho hay, chính phủ Mỹ sẽ sớm cấm công dân nước này du lịch Triều Tiên.