Triều Tiên hôm 22/2 thông báo sẽ cử một phái đoàn cấp cao tới dự lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết ông Kim Yong-chol, Trưởng ban Mặt trận Thống nhất đảng Lao động Triều Tiên, sẽ dẫn đầu phái đoàn gồm 8 thành viên tới Hàn Quốc từ ngày 25-27/2.

{keywords}
Ông Kim Yong-chol (thứ hai từ phải sang) sẽ dẫn đầu đoàn cấp cao Triều Tiên tới dự lễ bế mạc Olympic. (Ảnh:Korea Times)

Phái đoàn cũng gồm có ông Ri Son-gwon, Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên.

"Chính phủ nghĩ rằng việc cử phái đoàn sẽ giúp cải thiện quan hệ liên Triều và mang hòa bình tới bán đảo Triều Tiên, bao gồm việc phi hạt nhân hóa của Triều Tiên", theo thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Trước đó, Triều Tiên đã cử một phái đoàn cấp cao gồm cả Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam và bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tới tham dự lễ khai mạc Thế vận hội tại Hàn Quốc từ ngày 9-11/2.

Bà Kim Yo Jong đã trao một lá thư của anh trai cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, bao gồm lời mời nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới thăm Bình Nhưỡng.

Cơn gió ngoại giao thể thao giữa hai miền Triều Tiên đã bắt đầu sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố sẵn sàng cử một phái đoàn tới Thế vận hội mùa đông PyeongChang trong thông điệp Năm mới.

Tuy nhiên, sự có mặt của ông Kim Yong-chol tại lễ bế mạc dường như sẽ gây ra một cuộc tranh cãi vì quan chức này nằm trong danh sách trừng phạt của Seoul.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Quyết định phút chót của Triều Tiên

Thế giới 24h: Quyết định phút chót của Triều Tiên

Phái đoàn Triều Tiên đã hủy bỏ cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 "vào phút chót".

Lộ tin Triều Tiên 'quay ngoắt' hủy gặp Mỹ ở Hàn

Lộ tin Triều Tiên 'quay ngoắt' hủy gặp Mỹ ở Hàn

Phó Tổng thống Mike Pence đã đồng ý gặp các quan chức Triều Tiên trong thời gian Olympic ở Hàn Quốc nhưng Bình Nhưỡng đã hủy vào giờ chót.

Thế giới 24h: Triều Tiên lại cảnh báo Mỹ

Thế giới 24h: Triều Tiên lại cảnh báo Mỹ

Triều Tiên, ngày 19/2, cảnh báo Mỹ không nối lại các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc sau khi quyết định trì hoãn tập trận tới sau Thế vận hội mùa Đông PyeongChang.

Thế giới 24h: Quan chức Triều Tiên bất ngờ rời Thế vận hội

Thế giới 24h: Quan chức Triều Tiên bất ngờ rời Thế vận hội

Ông Chang Ung, thành viên duy nhất của Triều Tiên tại Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã trở về Bình Nhưỡng, một tuần trước khi Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc bế mạc.

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Seoul đã đồng ý dành 2,6 triệu USD để thanh toán các chi phí phát sinh từ việc phái đoàn Triều Tiên tham gia Thế vận hội PyeongChang.