Triều Tiên cuối tuần qua đã công bố đoạn video mới, mô tả một vụ tấn công tên lửa nhằm vào Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Theo Yonhap, đoạn video được trang web tuyên truyền của Triều Tiên là Uriminzokkiri đăng lên YouTube hôm 19/8, dường như để chứng tỏ rằng nước này có thể hành động chống lại Mỹ nếu đã quyết tâm.

Trong đoạn video dài gần 4 phút, chỉ huy Lực lượng chiến lược Triều Tiên Kim Rak-gyom đưa ra một bức ảnh về thông báo mới nhất của nước này với kế hoạch trùm lửa lên các khu vực gần Guam.

"Người Mỹ nên mở to mắt và giỏng tai lên. Họ sẽ bị dày vò cả ngày lẫn đêm vì tên lửa Hwasong-12 mà không biết khi nào tên lửa này sẽ được phóng. Mỹ sẽ luôn sống trong lo sợ", dòng chữ xuất hiện trên video cho thấy.

Đoạn phim còn chứa hình ảnh thử nghiệm hàng loạt tên lửa, dường như là tên lửa đạn đạo Scud-ER và hình ảnh Guam nhìn từ ngoài không gian.

{keywords}

"Chúng tôi chỉ muốn các nghị sĩ Mỹ hãy nghĩ kỹ càng, nghiêm túc về hậu quả của một cuộc chiến", một đoạn chú thích viết và kèm với nó là ảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. "Thời gian không ở phía Mỹ".

Đoạn phim kết thúc với một tờ lịch dường như ám chỉ tới cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc trong tuần này. Triều Tiên phản đối cuộc tập trận chung hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington tăng vọt sau khi Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trao nhau những lời lẽ gay gắt và đều đề cập tới khả năng quân sự.

Hoài Linh

Sự thật về năng lực tên lửa Triều Tiên

Sự thật về năng lực tên lửa Triều Tiên

Kho tên lửa của Triều Tiên hiện chịu sự quản lý của Các lực lượng tên lửa chiến lược, đóng ở tỉnh Nam Pyongan, ngoại ô Bình Nhưỡng.

Điểm mặt các loại tên lửa Triều Tiên có thể bắn trúng Mỹ

Điểm mặt các loại tên lửa Triều Tiên có thể bắn trúng Mỹ

Giới phân tích nhận định, Triều Tiên có một số tên lửa có khả năng bay tới đảo Guam, cũng như Alaska, Los Angeles hoặc Chicago, Mỹ.

Kế hoạch có sẵn của Mỹ bắn phá các cơ sở tên lửa Triều Tiên

Kế hoạch có sẵn của Mỹ bắn phá các cơ sở tên lửa Triều Tiên

Liên tiếp những đe dọa tấn công hạt nhân của Triều Tiên đang làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến thật sự giữa Mỹ và nước này.

Tên lửa Triều Tiên mất bao lâu để bay tới Guam?

Tên lửa Triều Tiên mất bao lâu để bay tới Guam?

Nếu Triều Tiên phóng tên lửa tới Guam, thì nó chỉ mất 14 phút là chạm tới đảo này, phát ngôn viên cơ quan an ninh nội địa Guam Jenna Gaminde nói.

Tên lửa Triều Tiên có thể xóa sổ căn cứ hải quân lớn nhất ở Mỹ

Tên lửa Triều Tiên có thể xóa sổ căn cứ hải quân lớn nhất ở Mỹ

Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới phóng thử thành công của Triều Tiên có thể được sử dụng để xóa sổ một trong những căn cứ hải quân lớn nhất của Mỹ nếu được phát triển đầy đủ