Phái đoàn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đang trên đường tới Moscow để hội đàm về hợp tác chung với Nga, trong lúc căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington không có dấu hiệu lắng dịu.

Thông tin trên vừa được báo Anh The Independent đăng tải, dẫn nguồn từ sứ quán Nga ở Triều Tiên hôm nay (2/2).

{keywords}
Bình Nhưỡng khẳng định bước ngoặt lớn được tạo ra vì hòa bình và ổn định, hợp tác và hòa giải quốc gia, và tái thống nhất trên bán đảo Triều Tiên là nhờ tình yêu lớn dành cho dân tộc của Chủ tịch Kim Jong Un.

"Đoàn đại biểu đã bay tới Moscow để tham vấn tại Bộ Ngoại giao Nga về các vấn đề quan trọng của hợp tác song phương", báo The Independent trích thông điệp đăng trên trang Facebook của sứ quán Nga.

Theo hãng tin Tass, hai bên dự kiến sẽ bàn về các sự kiện chung được tổ chức để kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Nga - Triều.

Hồi tháng 12 năm ngoái, một đoàn đại biểu từ Bộ Quốc phòng Nga đã tới Bình Nhưỡng.

Chuyến thăm Nga của phái đoàn ngoại giao Triều Tiên diễn ra giữa lúc Bình Nhưỡng và Washington tiếp tục căng thẳng với nhau xoay quanh tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân của chính quyền Kim Jong Un.

Trong diễn biến mới nhất, Ngoại trưởng Triều Tiên đã gửi một lá thư tới Liên Hợp Quốc, trong đó cảnh báo nếu Mỹ tiếp tục cuộc tập trận đã trì hoãn với Hàn Quốc sau Thế vận hội Mùa đông thì nước này sẽ không "ngồi im". Triều Tiên cũng tố Mỹ đang "lừa dối công luận" khi tự nhận những hành động cứng rắn của nước này đã giúp mang lại đối thoại liên Triều.

Thanh Hảo

Triều Tiên sẽ không 'ngồi im' nếu Mỹ tập trận

Triều Tiên sẽ không 'ngồi im' nếu Mỹ tập trận

Triều Tiên vừa cảnh báo nếu Mỹ tiếp tục cuộc tập trận đã trì hoãn với Hàn Quốc sau Thế vận hội Mùa đông thì nước này sẽ không "ngồi im".

Nga bất ngờ cảnh báo ông Trump về sức mạnh Triều Tiên

Nga bất ngờ cảnh báo ông Trump về sức mạnh Triều Tiên

Đại sứ Nga tại Triều Tiên nói Bình Nhưỡng đang nhanh chóng gia tăng kho vũ khí sau một năm liên tiếp thử tên lửa và đe dọa tấn công trực tiếp nhằm vào Mỹ.

Tên lửa Triều Tiên có thể tấn công nước Mỹ chỉ là 'hư cấu'?

Tên lửa Triều Tiên có thể tấn công nước Mỹ chỉ là 'hư cấu'?

Ngày 30/1, Tướng Paul Selva, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, khẳng định Triều Tiên vẫn còn “thiếu một số công nghệ cần thiết” để có thể tấn công nước Mỹ bằng ICBM.

Triều Tiên lại dọa 'đập tan' Mỹ

Triều Tiên lại dọa 'đập tan' Mỹ

Triều Tiên vừa đưa ra lời đe dọa thẳng thừng nhằm vào Mỹ, cảnh báo Tổng thống Donald Trump nên lùi lại và để Bình Nhưỡng yên nếu không muốn đối mặt với hậu quả.

Nga mở điểm bỏ phiếu ở Triều Tiên cho một cử tri

Nga mở điểm bỏ phiếu ở Triều Tiên cho một cử tri

Trong thời gian diễn ra bầu cử Tổng thống Nga, một điểm bỏ phiếu sẽ được mở tại phòng lãnh sự của đại sứ quán Nga tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.