Triều Tiên đã triển khai khoảng 300 hệ thống hỏa tiễn đa nòng, có tầm bắn tới Seoul, dọc biên giới với Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin tình báo quân sự Hàn Quốc cho hay, Bình Nhưỡng đã đặt các bệ phóng hỏa tiễn nòng 122 ly ở khu vực phi quân sự (DMZ) ngăn cách Triều Tiên và Hàn Quốc.

{keywords}

Loại hỏa tiễn này có tầm bắn khoảng 40km, có thể bố trí ở khu vực rộng lớn. Mỗi hệ thống phóng này có 30 nòng, một loại khác có 40 nòng.

Nếu Triều Tiên khai hỏa các hệ thống 30 nòng cùng một lúc, Hàn Quốc sẽ phải hứng chịu 9.000 quả hỏa tiễn.

Tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc có thể nằm trong tầm bắn hỏa hỏa tiễn. Và về lý thuyết, phía nam thủ đô Seoul và một số khu vực ở Incheon cũng có thể bị trúng đạn.

“Các hỏa tiễn mới bổ sung sẽ làm tăng con số hệ thống phóng hỏa tiễn đa nòng và pháo tầm xa dọc DMZ lên trên 600” – Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay.

Nguồn tin này cho biết thêm, nếu Triều Tiên bố trí các hệ thống phóng hỏa tiễn nòng 300 ly với tầm bắn khoảng 200km, thì các đầu não của quân đội Hàn Quốc đóng tại Gyeyon, cùng với căn cứ quân đội Mỹ tại Pyeongtaek cũng có thể trúng đạn.

Các chuyên gia quân sự cho biết hiện tại, Hàn Quốc chưa có loại vũ khí nào có thể ngăn được mối đe dọa này của Triều Tiên.

Lê Thu

‘Thần sấm’ Mỹ lượn gần bãi cạn Scarborough

Sau khi tiến hành tập trận chung với Philippines, 6 máy bay quân sự của Mỹ đã lượn sát bãi cạn Scarborough mà Manila tuyên bố chủ quyền, nhưng đang do Trung Quốc kiểm soát.

Thế giới 24h: Trung Quốc tung tiếp ‘lưới trời”

Trung Quốc khôi phục Chiến dịch Lưới trời; Tàu chở dầu của Nga bốc cháy trên biển Caspian.

Tìm thấy phòng hổ phách dát vàng mà Hitler chôn giấu

Căn phòng nổi tiếng thế giới được trang hoàng bằng những tấm hổ phách và lá vàng bị đánh cắp và đưa khỏi Nga hồi Thế chiến II có thể đã được tìm thấy trong một boongke bí mật của Đức Quốc xã.

Ngắm nét đẹp của phụ nữ Syria 100 năm qua

Cuộc nội chiến Syria đã khiến cả thế giới chú ý tới quốc gia này trong vài năm trở lại đây với các phân tích về kinh tế, văn hóa... thậm chí là cuộc cách mạng về sắc đẹp của phụ nữ.

Mỹ: Cả gia đình bị thảm sát theo kiểu hành quyết

Tám người trong cùng một gia đình đã bị bắn chết theo kiểu hành quyết tại 4 ngôi nhà ở hạt Piki, Ohio, Mỹ. Hơn 30 người đã bị thẩm vấn đề tìm kẻ giết người, giới chức Mỹ hôm 22/4 cho hay.