Hãng hàng không quốc gia Trung Quốc Air China vừa hủy một số chuyến bay đến thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên do thiếu khách nhưng sẽ không hoãn tất cả các chuyến bay tới đây.


Trước đó, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin tất cả các chuyến bay của Air China từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng và chiều ngược lại đều bị tạm ngừng.

{keywords}
Một số chuyến bay của Air China tới Bình Nhưỡng đã bị hủy. (Ảnh minh họa: PressTv)

"Air China không ngừng hoạt động của chặng bay Bắc Kinh - Bình Nhưỡng, nhưng tạm thời hủy một số chuyến bay do tình hình bán vé", Reuters hôm 14/4 dẫn lời một nhân viên truyền thông thuộc hãng hàng không quốc gia Trung Quốc, phủ nhận lại thông báo của CCTV.

Các chuyến bay bị hoãn sẽ được xếp lịch bay dựa theo số vé được bán ra, nhân viên này cho biết thêm.

Các chuyến bay của Air China, hoạt động vào thứ Hai, Tư, Sáu hàng tuần, bắt đầu từ năm 2008 nhưng thường xuyên bị hủy do các vấn đề không được nêu rõ, theo bản tin của CCTV.

Trung Quốc là đồng minh lớn của Triều Tiên nhưng không tán thành chương trình vũ khí mà Bình Nhưỡng theo đuổi.

Theo sau hàng loạt các vụ thử tên lửa liên tiếp vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc đã ra thông báo ngừng tất cả các hoạt động nhập khẩu than đá từ Triều Tiên vào hôm 26/2 vừa qua, cắt đứt một trong những nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của nước này.

Hiện, cộng đồng quốc tế đang lo lắng Triều Tiên sẽ thử nghiệm hạt nhân hoặc phóng tên lửa trong dịp kỷ niệm một số ngày lễ quan trọng.

Trong cuộc họp diễn ra vào ngày 13/4, Hội đồng An ninh Quốc gia Nhật Bản (NSC) đã cùng bàn cách sơ tán gần 60.000 công dân nước này khỏi lãnh thổ Hàn Quốc khi khủng hoảng xảy ra.

Ngoài ra, NSC cũng thảo luận về cách thức ứng phó với dòng người tị nạn Triều Tiên, trong đó có thể bao gồm cả các gián điệp của Bình Nhưỡng, chạy sang Nhật Bản trong trường hợp xảy ra xung đột.

Sầm Hoa

"Xung đột vì Triều Tiên có thể bùng nổ bất cứ lúc nào"

"Xung đột vì Triều Tiên có thể bùng nổ bất cứ lúc nào"

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố, xung đột liên quan tới Triều Tiên có thể bùng nổ bất cứ lúc nào

Triều Tiên lên tiếng về thời điểm thử hạt nhân

Triều Tiên lên tiếng về thời điểm thử hạt nhân

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol cho biết, nước này sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân mới vào bất cứ lúc nào theo quyết định của ông Kim Jong Un.

Triều Tiên sẽ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm?

Triều Tiên sẽ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tăng cường khả năng quân sự dưới nước và có thể đang triển khai kế hoạch phóng các tên lửa hạt nhân từ một tàu ngầm.

Bên trong khu 'Dubai của Triều Tiên'

Bên trong khu 'Dubai của Triều Tiên'

 Được ví von với Dubai, Ryomyong là tổ hợp của những tòa nhà chọc trời, những khu dân cư tân tiến và là niềm tự hào của người dân Triều Tiên.

Mỹ chĩa tên lửa vào Triều Tiên, máy bay sẵn sàng xuất kích

Mỹ chĩa tên lửa vào Triều Tiên, máy bay sẵn sàng xuất kích

Giới chức tình báo Mỹ tiết lộ, hai tàu khu trục có khả năng phóng tên lửa hành trình Tomahawk đã được triển khai gần Triều Tiên.

Xem lính tinh nhuệ Triều Tiên thi nhảy dù, tấn công mục tiêu

Xem lính tinh nhuệ Triều Tiên thi nhảy dù, tấn công mục tiêu

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa giám sát một cuộc tranh tài nhằm thể hiện khả năng nhảy dù từ máy bay và tấn công mục tiêu của các lực lượng quân sự đặc biệt.