Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi "một phản ứng toàn cầu" nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ông Stoltenberg cũng gọi hành động của Triều Tiên là "vi phạm trắng trợn nghị quyết của Liên Hợp Quốc".

"Vụ phóng tên lửa hôm 15/9 của Triều Tiên lại là một lần vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Đó là mối đe dọa với hòa bình và an ninh quốc tế, đòi hỏi một phản ứng toàn cầu", nhà lãnh đạo NATO tuyên bố.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Sáng nay, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật, sau đó rơi xuống Thái Bình Dương, Sputnik dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

Ngay lập tức, Hàn Quốc đã đáp trả vụ phóng này bằng cách bắn hai tên lửa Hyunmoo-2 từ một địa điểm gần biên giới liên Triều, chỉ 6 phút sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa. Một trong số các tên lửa của Seoul đã bắn trúng mục tiêu trên biển cách đó 230km. Một quả khác rơi ngay trong chặng đầu của hành trình..

Vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên diễn ra vài ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phê chuẩn trừng phạt chống Bình Nhưỡng vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Hôm 3/9, Triều Tiên thử hạt nhân mạnh chưa từng có, và nước này tuyên bố, đó là thử bom nhiệt hạch.

Trước đó, ông Stolhenberg cũng lên án vụ thử hạt nhân và kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Hoài Linh

Trung Quốc lần đầu tiên "lên án" Triều Tiên

Trung Quốc lần đầu tiên "lên án" Triều Tiên

Gần đây, lần đầu tiên Trung Quốc "lên án" Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc. Điều này cho thấy Bắc Kinh đang ngày càng thất vọng với nước đồng minh "ương ngạnh".

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Hàn Quốc vừa thử nghiệm đánh phủ đầu Triều Tiên bằng tên lửa hành trình hiện đại do Đức và Thụy Điển sản xuất.

Sức mạnh quân sự đáng gờm của Triều Tiên

Sức mạnh quân sự đáng gờm của Triều Tiên

Một loạt vụ thử tên lửa thành công của Triều Tiên chứng tỏ chuyên môn kỹ thuật của nước này ngày càng hoàn thiện, mang lại sức mạnh quân sự ngày càng lớn.