Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 19/2 đã lên tiếng phân trần về tuyên bố có một vụ tấn công khủng bố ở Thụy Điển, dù thực tế nó không xảy ra.

Ngày 18/2, phát biểu trước những người ủng hộ ở Florida, người đứng đầu Nhà Trắng Donald Trump nói, Thụy Điển đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng với những người nhập cư, Reuters đưa tin.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Các bạn hãy nhìn những gì xảy ra đêm qua ở Thụy Điển. Là Thụy Điển. Ai mà tin được chứ? Thụy Điển. Họ đã nhận một số lượng lớn người nhập cư và giờ đang gặp phải những vấn đề chưa từng nghĩ sẽ xảy ra".

Trên thực tế, chả có vụ việc gì xảy ra ở Thụy Điển và chính phủ Thụy Điển đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ giải thích.

Tối qua, viết trên Twitter, Tổng thống Trump nói lại: "Tuyên bố của tôi về những gì xảy ra ở Thụy Điển là dựa trên một bản tin được phát trên Fox News liên quan tới người nhập cư và Thụy Điển".

Fox News hôm 18/2 đã đưa tin về những vụ phạm tội liên quan tới người nhập cư ở nước này.

Cũng trong ngày 19/2, một phát ngôn viên của Nhà Trắng nói với báo giới rằng Tổng thống Trump chỉ đề cập chung chung tới tình trạng phạm tội gia tăng, chứ không nêu cụ thể vụ việc nào ở Thụy Điển.

Tỷ lệ phạm tội ở Thụy Điển đã sụt giảm từ năm 2005 dù nước này tiếp nhận hàng trăm nghìn người nhập cư từ các nước như Syria và Iraq, các số liệu thống kê chính thức cho thấy.

Vụ việc trên khiến Tổng thống Trump bị chỉ trích khắp nơi vì đưa ra những tuyên bố quả quyết trong khi không có bằng chứng chắc chắn.

  • Hoài Linh