Tổng thống Donald Trump vừa cảnh báo đảng Cộng hòa rằng nếu họ không thông qua dự luật chăm sóc y tế sau 7 năm hứa hẹn thì sẽ có một cuộc "tắm máu" trong cuộc bầu cử 2018.

Thông tin trên vừa được CNN đăng tải, dẫn lời một thành viên tham dự cuộc họp kín giữa Tổng thống Mỹ với ban lãnh đạo Cộng hòa tại Hạ viện.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump khẳng định ủng hộ 100% cho kế hoạch chăm sóc y tế thay thế Obamacare. (Ảnh: AP)

Tại cuộc họp, ông Trump tuyên bố sẽ hết mình ủng hộ nỗ lực hủy bỏ và thay thế Đạo luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền của người tiền nhiệm, còn được gọi là Obamacare. Ông bày tỏ "niềm tự hào" khi dành ủng hộ "100%" cho một kế hoạch thay thế do đảng Cộng hòa thông qua.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của CNN, ông chủ mới của Nhà Trắng cảnh báo các nhà lập pháp về bản chất đầy thử thách của nỗ lực này, nêu lên viễn cảnh một cuộc "tắm máu" bầu cử.

Bất chấp sự phản đối từ các nhóm bảo thủ và một số thành viên Quốc hội, bầu không khí lạc quan hiện nay đang dâng cao trong ban lãnh đạo Hạ viện rằng các thành viên sẽ hưởng ứng dự luật mới.

Tại cuộc họp, Tổng thống Trump cam kết với các thành viên cùng đảng rằng ông sẽ sử dụng quyền hạn của mình - triệu tập và gặp gỡ các thành viên - để thuyết phục những người bảo thủ ủng hộ và thông qua dự luật.

"Tôi tự hào được ủng hộ việc thay thế kế hoạch mà Hạ viện công bố và được các thành viên hai đảng khuyến khích", ông Trump nhấn mạnh.

Theo CNN, các nhà lập pháp đã nói với Tổng thống rằng, họ phải đối mặt với nhiều trở ngại phía trước nếu không nhận được sự ủng hộ của phe Dân chủ cho kế hoạch mới.

Thanh Hảo