Nhà Trắng được cho là sẽ áp đặt thêm trừng phạt đối với các thực thể của Iran giữa lúc căng thẳng song phương leo thang sau vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Tehran.


CNN dẫn lời một số nguồn thạo tin cho biết, đòn cấm vận bổ sung tương tự những hành động mà chính quyền của Tổng thống Barack Obama thực hiện sau các vụ thử tên lửa đạn đạo trước đó của nước Cộng hòa Hồi giáo.

{keywords}

Tướng Michael Flynn tuyên bố Mỹ chính thức đưa Iran vào diện phải để ý. (Ảnh: Bloomberg)

Trong một lá thư gửi tới Tổng thống Trump, một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng Mỹ nhấn mạnh rằng, "các nhà lãnh đạo Iran phải cảm thấy sức ép đủ lớn để dừng các hoạt động gây bất ổn sâu sắc, từ bảo trợ cho các nhóm khủng bố tới liên tiếp thử nghiệm tên lửa đạn đạo".

"Việc thực thi đầy đủ các lệnh cấm vận hiện thời và áp dụng thêm các chế tài mới lên Iran vì chương trình tên lửa đạn đạo của nước này là cần thiết", CNN trích đoạn lá thư.

Hôm 2/2, Tổng thống Trump từ chối loại bỏ khả năng hành động quân sự chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo. "Không gì được đưa ra khỏi bàn làm việc", Trump tuyên bố.

Trước đó một ngày, Michael Flynn - Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Trump - đã lên án vụ thử tên lửa của Tehran, gọi đó là một sự vi phạm "khiêu khích" đối với một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Đến hôm nay, chúng tôi chính thức đặt Iran vào diện phải để ý", Flynn tuyên bố.

Phía Iran bác bỏ cáo buộc của Mỹ, giải thích vụ thử tên lửa chỉ vì mục đích phòng thủ.

Thanh Hảo