Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở một cuộc tấn công mới nhằm vào Trung Quốc trên mạng xã hội Twitter đồng thời bày tỏ thất vọng về nước này trong vấn đề Triều Tiên.

Người đứng đầu Nhà Trắng viết: "Tôi rất thất vọng về Trung Quốc. Các lãnh đạo trước đây của chúng ta đã cho họ kiếm hàng trăm tỷ đô một năm về thương mại...song họ chẳng làm gì giúp chúng ta về vấn đề Triều Tiên, chỉ nói mà thôi. Chúng ta sẽ không để việc này tiếp diễn. Trung Quốc có thể giải quyết vấn đề rất dễ dàng".

{keywords}
Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ tuyên bố như vậy sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mừng vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai thành công, báo Guardian đưa tin.

Trung Quốc hiện là nước đồng minh lớn duy nhất của Triều Tiên và Tổng thống Trump hiện đang thúc giục Bắc Kinh phải kiềm chế nước láng giềng phía nam là Triều Tiên.

Tuy nhiên, Trung Quốc lại tuyên bố, nước này không có trách nhiệm về các hành động của Triều Tiên và các nước như Mỹ và nhiều quốc gia khác đang đơn phương áp lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng, phải thúcc đẩy đối thoại và có hành động đa phương nhằm giải quyết khủng hoảng đang diễn ra.

Hiện, Trung Quốc chưa có bình luận hay hành động phản ứng nào với những dòng tin trên Twitter của Tổng thống Trump.

Hoài Linh

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Hãng tin NHK dẫn lời quan chức Chính phủ Nhật Bản cho biết, Triều Tiên dường như đã tiến hành thử nghiệm tên lửa.

Anh sẽ phái tàu sân bay khổng lồ tới Biển Đông

Anh sẽ phái tàu sân bay khổng lồ tới Biển Đông

Anh dự định đưa các tàu sân bay mới tới khu vực tranh chấp trên Biển Đông vào năm 2018 để thực hiện việc tự do đi lại trên biển, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết.

Vì sao Triều Tiên luôn căm thù Mỹ?

Vì sao Triều Tiên luôn căm thù Mỹ?

Nút tạm dừng đã được nhấn trên bán đảo Triều Tiên cách đây 64 năm. Nhưng di sản của sự tàn phá vẫn hiện diện.