Bộ Y tế Thái Lan ngày 15/7 cho biết, tại bệnh viện, cả 12 cậu bé thuộc đội bóng Lợn hoang và huấn luyện viên đã để tang người thợ lặn, cựu lính đặc nhiệm Hải quân Hoàng gia (SEAL) thiệt mạng trong lúc tham gia chiến dịch giải cứu họ trong hang Tham Luang, miền bắc nước này.

Theo báo Bangkok Post, đội bóng Lợn hoang đang hồi phục trong bệnh viện sau 18 ngày bị mắc kẹt trong hang tối, ngập nước ở tỉnh Chiang Rai. Các bác sĩ nói, họ đang trong tình trạng sức khỏe tốt sau chiến dịch giải cứu thành công, kết thúc vào ngày 10/7 vừa qua.

Điều đáng tiếc nhất trong quá trình giải thoát đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai là Trung úy Saman Gunan, 38 tuổi, cựu đặc nhiệm SEAL đã thiệt mạng vì thiếu oxy trong khi đang lặn đặt các bình oxy quanh hang Tham Luang hôm 6/7.

{keywords}
Toàn đội bóng Thái để tang Trung úy Saman ngay tại bệnh viện điều trị ở tỉnh Chiang Rai. Ảnh: Bangkok Post

Anh Saman đã được cả đất nước Thái Lan ca ngợi là người hùng và được truy điệu theo nghi lễ Hoàng gia. Tuy nhiên, các cậu bé thuộc đội bóng mãi tới ngày 14/7 mới được thông báo về cái chết của anh, sau khi các bác sĩ điều trị xác nhận, họ đủ vững về tinh thần để đón nhận tin buồn đó.

{keywords}
Ảnh: Bangkok Post

"Tất cả các cậu bé đều khóc và bày tỏ sự thương tiếc của mình bằng cách viết các thông điệp lên trên một bức vẽ chân dung Trung úy Saman. Họ đã dành một phút mặc niệm anh ấy", Bộ trưởng Y tế Jedsada Chokdamrongsuk cho hay.

Các hình ảnh công bố sau đó cho thấy, toàn bộ thành viên đội bóng Lợn hoang đứng quanh bức chân dung của người thợ lặn xấu số. Tất cả cúi đầu thể hiện sự tiếc thương và cảm tạ đối với anh. Các cậu bé cũng hứa hẹn sẽ lớn lên thành "những người tốt" để không phụ công anh Saman.

Tuấn Anh

Toàn cảnh giải cứu đội bóng Thái Lan

Toàn cảnh giải cứu đội bóng Thái Lan

VietNamNet cập tin mới về đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu thành công. HLV và 12 thành viên đội bóng Lợn Hoang đã ra khỏi hang an toàn và đang được chăm sóc y tế.

Đội bóng Thái Lan trong cuộc phỏng vấn đầu tiên

Đội bóng Thái Lan trong cuộc phỏng vấn đầu tiên

Các cầu thủ trong đội bóng "Lợn hoang" đã gửi lời cảm ơn tới tất cả những ai đã lo lắng và giúp đỡ họ trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi được cứu khỏi hang Tham Luang.

Cầu thủ nhỏ nhất đội bóng Thái lần đầu tiết lộ vụ mắc kẹt

Cầu thủ nhỏ nhất đội bóng Thái lần đầu tiết lộ vụ mắc kẹt

Mẹ cầu thủ nhỏ tuổi nhất thuộc đội bóng thiếu niên Thái Lan từng bị mắc kẹt suốt 17 ngày trong hang Tham Luang, vừa hé lộ những điều con trai cô kể về sự cố.

Người trong cuộc kể chi tiết cuộc giải cứu đội bóng Thái

Người trong cuộc kể chi tiết cuộc giải cứu đội bóng Thái

Giới chức Thái vừa công bố thêm nhiều chi tiết về chiến dịch dài 17 ngày đưa đội bóng Thái khỏi hang ngập nước. Đó là một cuộc chiến chống lại nhiều yếu tố.

Giải mã những bí ẩn quanh vụ cứu đội bóng Thái

Giải mã những bí ẩn quanh vụ cứu đội bóng Thái

Sau 17 ngày trong hang sâu Tham Luang, miền bắc Thái Lan, toàn bộ 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang và huấn luyện viên của các em đã được đưa ra ngoài an toàn.

Hé lộ cách đưa đội bóng Thái Lan thoát khỏi hang

Hé lộ cách đưa đội bóng Thái Lan thoát khỏi hang

Thông tin mới nhất cho thấy, các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan được khiêng bằng cáng trong quá trình giải cứu.