Để mừng bầu cử giữa kỳ năm 2018, tòa nhà Empire State, biểu tượng cho sức mạnh tài chính và là trái tim của thành phố New York, Mỹ đã kích hoạt chế độ biến màu kỳ thú.

Hộ chiếu nước nào quyền lực nhất thế giới?

Ngày này năm xưa: Bê bối bầu cử chấn động lịch sử Mỹ

Theo CNN, người dân địa phương vô cùng thích thú khi chứng kiến tòa nhà Empire State chuyển màu thành trắng, rồi đỏ và xanh trong ngày bầu cử giữa kỳ 6/11.

Tòa nhà biểu tượng của New York được thiết kế mang phong cách khá hiện đại, mô phỏng hình dáng một chiếc bút chì. Công trình cao 381m với 102 tầng, xây dựng trong một thời gian ngắn kỷ lục, chỉ 16 tháng. Tên của tòa tháp được đặt theo biệt danh của thành phố New York (Empire State).

{keywords}
 

Empire State từng được coi là tòa tháp cao nhất thế giới trong suốt 40 năm kể từ năm 1931, cho tới khi bị Tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới (WTC) hoàn thành năm 1972 soán ngôi. Hiện nó chỉ xếp vị trí 42 trong danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới.

Kể từ năm 1976, tòa Empire State đã biến đổi màu sắc rực rỡ để kỷ niệm các sự kiện khác nhau trong những năm khác nhau. Theo ban quản lý tòa nhà, hệ thống hiện có khả năng hiển thị 16 triệu màu sắc và biến màu đồng loạt cùng lúc.

Tuấn Anh

Đảng Cộng hòa giữ Thượng viện, Dân chủ chiếm Hạ viện

Đảng Cộng hòa giữ Thượng viện, Dân chủ chiếm Hạ viện

Các cử tri trên toàn 50 bang Mỹ đã lựa chọn ra các đại diện mới của họ ở lưỡng viện Quốc hội. Đảng Dân chủ đã giành được Hạ viện trong khi phe Cộng hòa tiếp tục làm chủ Thượng viện.

Ông Trump làm gì trong lúc diễn ra bầu cử giữa kỳ?

Ông Trump làm gì trong lúc diễn ra bầu cử giữa kỳ?

Vào đêm bầu cử giữa kỳ Mỹ, Tổng thống Donald Trump mời gia đình và bạn bè tới Nhà Trắng.

Phép thử sức mạnh ông Trump

Phép thử sức mạnh ông Trump

Các hoạt động kiểm phiếu đang diễn ra trên toàn nước Mỹ, với kết quả cuối cùng sẽ chứng tỏ Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa được người dân tán thưởng hay phản đối.