Phát ngôn viên Bộ Thống nhất của Hàn Quốc hôm nay (10/4) cho biết, khả năng chiến tranh nổ ra trên Bán đảo Triều Tiên hầu như không có. 

Tại sao? Vì Washington ủng hộ chính sách giải quyết căng thẳng với Triều Tiên bằng biện pháp hòa bình.

"Không cần thiết phải lo lắng quá...Mỹ đã tuyên bố ủng hộ chính sách của Hàn Quốc về vấn đề Triều Tiên. Chính phủ Seoul cũng định giải quyết mọi vấn đề một cách hòa bình", thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Lee Duck-hang nói.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Quan chức trên nhấn mạnh, Seoul tin rằng việc giải quyết căng thẳng qua tiến trình chính trị là rất quan trọng. Thêm nữa, các biện pháp giới hạn chống Triều Tiên được thiết kế để lôi kéo Bình Nhưỡng vào bàn đối thoại chứ không phải là để dẫn tới đối đầu và căng thẳng quân sự.

Hôm 9/4, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ - Trung tướng Herbert McMaster cho biết, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho quân đội chuẩn bị cho mọi tình huống nhằm bảo vệ Mỹ và các đối tác khỏi mối đe dọa Triều Tiên.

Từ đầu năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân, khiến nước này bị cả thế giới chỉ trích. Tiếp đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã siết chặt trừng phạt với chính quyền Triều Tiên nhằm buộc Bình Nhưỡng ngừng phóng tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân. Trong số các biện pháp trừng phạt có cả biện pháp tác động tới xuất khẩu, giao dịch nguồn tài nguyên thiên nhiên, ngành ngân hàng của nước này.

Hôm 5/4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ Sinpho, tỉnh Nam Hamgyong, về phía Biển Nhật Bản.

Hôm 9/4, Chủ tịch Ủy ban an ninh và quốc phòng Thượng viện Nga Victor Ozerov cho biết, việc Mỹ phái cụm tàu tấn công tới Bán đảo Triều Tiên có thể khiến lãnh đạo Triều Tiên gấp rút hành động. Quân Mỹ có thể tấn công các cơ sở quân sự của Triều Tiên, quan chức này nhấn mạnh, RT đưa tin.

  • Hoài Linh
Mỹ điều nhóm tấn công uy lực tới bán đảo Triều Tiên

Mỹ điều nhóm tấn công uy lực tới bán đảo Triều Tiên

Quân đội Mỹ vừa ra lệnh cho một nhóm tấn công hải quân di chuyển về phía bán đảo Triều Tiên, giữa lúc lo lắng tăng cao về chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên sở hữu phi đội máy bay cực khủng

Triều Tiên sở hữu phi đội máy bay cực khủng

Triều Tiên hiện sở hữu tới 1.000 máy bay không người lái, được sử dụng để do thám hoặc tiến hành những vụ tấn công.

Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần 6?

Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần 6?

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử một thiết bị hạt nhân khác.

Triều Tiên lại thử động cơ tên lửa

Triều Tiên lại thử động cơ tên lửa

Triều Tiên vừa thực hiện thêm một vụ thử động cơ tên lửa mà các quan chức Mỹ tin rằng đó có thể là một phần trong chương trình phát triển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Triều Tiên vừa liên tiếp thử tên lửa thất bại

Triều Tiên vừa liên tiếp thử tên lửa thất bại

Triều Tiên có thể đã phóng bốn tên lửa trong sáng nay (22/3) nhưng đều thất bại.