Nhiều nhà ngoại giao Triều Tiên ở châu Âu và Nga đã đề nghị các nhà ngoại giao Mỹ cung cấp cái nhìn sâu vào con người Tổng thống Donald Trump, và trên tất cả họ muốn biết liệu ông Trump có thường mất bình tĩnh.

"Họ muốn biết liệu ông ấy có mất kiểm soát hay đây chỉ là một hành động mà thôi" - Suzanne DiMaggio, một chuyên gia về chính sách đối ngoại tổ chức đối thoại với các quan chức Triều Tiên, nói với Politico.

Triều Tiên mật đàm với nhà ngoại giao Mỹ để ‘giải mã’ ông Trump

"Họ thực sự muốn biết đâu là kết thúc trò chơi của ông. Họ theo dõi sát sao tin tức báo chí, xem kênh truyền hình Mỹ CNN 24 giờ trong 7 ngày, đọc các thông điệp trên Twitter của ông và nhiều thứ khác nữa", DiMaggio cho biết thêm.

DiMaggio là một trong số các công dân Mỹ mà các quan chức Triều Tiên đặt câu hỏi về ông Trump.

Pak Song Il là quan chức Triều Tiên được giao nhiệm vụ tìm hiểu chính trường Mỹ, các thông điệp và vị thế quân sự của nước này. Ông nói với nhà báo Evan Osnos của New Yorker trong một chuyến đi tới Bình Nhưỡng: "Khi ông ấy nói, tôi phải tìm ra ý của ông ấy là gì, và động thái tiếp theo của ông ấy thế nào. Điều này rất khó".

"Có thể ông ấy rất vô lý – hoặc là quá thông minh. Chúng tôi không thể nào biết được", ông Pak nói thêm.

"Lo ngại số 1 của họ là ông Trump. Họ không thể đoán được ông ấy", một nhà phân tích giấu tên của Đảng Cộng hòa nói với nhà báo Anna Fifield của The Washington Post, ý nói đến Triều Tiên.

Thanh Hảo

Triều Tiên mô tả “tình huống xấu nhất” ở bán đảo

Triều Tiên mô tả “tình huống xấu nhất” ở bán đảo

Triều Tiên hôm 13/11 đã lên án cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc, mô tả đây là “tình huống xấu nhất từ trước tới giờ”.

Lính Triều Tiên đào tẩu bị bắn trọng thương

Lính Triều Tiên đào tẩu bị bắn trọng thương

Một binh sĩ Triều Tiên hôm nay (13/11) đã đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua khu vực an ninh chung thuộc Vùng phi quân sự liên Triều và bị bắn trọng thương.

Ba siêu tàu sân bay Mỹ lừng lững tập trận sát Triều Tiên

Ba siêu tàu sân bay Mỹ lừng lững tập trận sát Triều Tiên

Ba siêu hàng không mẫu hạm Mỹ vừa có màn phô diễn sức mạnh ở Tây Thái Bình Dương trong cuộc tập trận chung đầu tiên của ba tàu này trong vòng một thập niên.

Triều Tiên lại cảnh báo chiến tranh hạt nhân

Triều Tiên lại cảnh báo chiến tranh hạt nhân

Triều Tiên vừa lên tiếng cảnh báo chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào vì những hành động gây hấn liều lĩnh của Mỹ.

Trùm điệp viên Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên bị quên lãng

Trùm điệp viên Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên bị quên lãng

Donald Nichols đến bán đảo Triều Tiên năm 1946, tức ngay lúc bắt đầu cuộc Chiến tranh Lạnh.