Sau khi dọa sẽ tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ, Chủ tịch Kim Jong Un muốn Tổng thống Donald Trump phải nhượng bộ và xin lỗi quân đội cùng nhân dân Triều Tiên.

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố "sự điêu tàn cuối cùng" của Mỹ đã được "báo trước" và nước này chỉ còn "cách duy nhất thoát ra là quỳ gối xin lỗi trước quân đội và nhân dân Triều Tiên".

{keywords}

Tham vọng phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên khiến thế giới lo ngại. (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik mới đây đã đưa ra lời đe dọa nhằm vào Mỹ sau khi Bình Nhưỡng phớt lờ đề nghị đối thoại của Hàn Quốc.

"Nếu kẻ thù không hiểu vị thế chiến lược của chúng ta và đeo bám các lựa chọn tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào chúng ta, chúng ta sẽ mở một cuộc tấn công hạt nhân vào đầu não của Mỹ như một sự trừng phạt không cần báo trước", ông Park cảnh báo.

Chính quyền Kim Jong Un cũng yêu cầu ông Trump xin lỗi vào ngày kỷ niệm kết thúc Cuộc chiến Triều Tiên (27/7). Đầu tháng này, Bình Nhưỡng tuyên bố đã lần đầu tiên thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa – vũ khí mà các chuyên gia nhận định có thể bắn tới tận Alaska.

Triều Tiên bị Liên Hợp Quốc cấm vận từ năm 2006 vì theo đuổi các chương trình hạt nhân và tên lửa. Hội đồng Bảo an sau đó tăng cường các biện pháp trừng phạt sau khi quốc gia khép kín này tiến hành 5 vụ thử hạt nhân và phóng 2 tên lửa tầm xa.

Vụ thử ICBM được Triều Tiên thực hiện hôm 4/7, đúng ngày Quốc khánh Mỹ như một "món quà" dành cho Tổng thống Donald Trump.

Thanh Hảo