Sáng 19/11 (giờ địa phương), chiếc máy bay ‘khủng’ nhất thế giới Airlander 10 đã bị rơi tại hạt Bedfordshire, Anh quốc, làm 2 người bị thương.

Theo báo Telegraph, chiếc máy bay lai khí cầu Airlander 10 có chiều dài lên tới 92m và nặng khoảng 20 tấn này đã bị rơi xuống một cánh đồng ở Bedfordshire. Vào lúc vụ tai nạn xảy ra, không có ai trên máy bay. Hai người bị thương khi ở trên cánh đồng.

Chiếc Airlander 10 gặp nạn. (Ảnh: Telegraph)

Sau khi rơi xuống đất, Airlander 10 đã hoàn toàn bị phá hủy. Ngay sau sự cố, cơ quan chức năng đã phong tỏa các tuyến đường và khuyến cáo người dân tránh khỏi hiện trường do lo ngại rò rỉ nhiên liệu. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Những tin đáng chú ý khác:

- CNN dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết, Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe được cho là đồng ý từ chức và soạn thảo sẵn đơn. Theo thỏa thuận đạt được trong cuộc thương lượng với các tướng quân đội, ông Mugabe và vợ sẽ được quyền miễn trừ truy tố.

Triều Tiên rất có thể sẽ phát triển thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng bắn tới đất Mỹ trong năm nay. Reuters cho biết, đây là nhận định của Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc trong cuộc họp kín với Ủy ban tình báo Quốc hội ngày 16/11.

- Hãng thông tấn TASS của Nga hôm 20/11 dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Nga John Huntsman cho biết rằng, các cuộc tham vấn về việc cấp thị thực tại các Tổng lãnh sự quán của Mỹ ở Nga có thể sẽ sớm được nối lại trong tương lai gần.

- Theo Tân Hoa xã, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã đưa ra tối hậu thư cho các cựu thành viên hội đồng của đảng đối lập CNRP phải rời bỏ CNRP, chuyển sang đảng cầm quyền vào ngày 24/11 để duy trì vị trí của những người này.

- Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier hối thúc các đảng chính trị xem xét lại lập trường và tìm ra sự thỏa hiệp nhằm thành lập một chính phủ. Tuyên bố được đưa ra nhiều giờ sau khi các cuộc đàm phán liên minh thất bại và đẩy Đức vào một cuộc khủng hoảng.

- Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho rằng cuộc chiến của Mỹ chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang được tiến hành bằng những cách thức sai lầm, làm tăng sự nghi ngờ về mục đích thực sự của Washington.

- Người phát ngôn Cơ quan An ninh quốc gia Belarus (KGB) Dmitry Pobyarzhin hôm 20/11 cho biết, Minsk đã tuyên bố Tham tán Đại sứ quán Ukraina Igor Skvotsov là "nhân vật không được hoan nghênh".

Dương Lâm

Thế giới 24h: Lính Mỹ ở Nhật say xỉn, đâm xe chết người

Thế giới 24h: Lính Mỹ ở Nhật say xỉn, đâm xe chết người

Cảnh sát Nhật Bản, ngày 19/11, bắt giữ một lính thủy đánh bộ Mỹ sau khi người này uống say và gây tai nạn giao thông chết người ở Okinawa.

Thế giới 24h: Phó Thủ tướng Anh dính bê bối ảnh nóng

Thế giới 24h: Phó Thủ tướng Anh dính bê bối ảnh nóng

Các tệp tin khiêu dâm tìm thấy trên máy tính ở nơi làm việc của phó Thủ tướng Anh Damian Green có thể khiến ông này bị khởi tố nếu nó được tìm thấy sớm hơn vài tuần.

Thế giới 24h: Tổng thống Putin sẽ tái tranh cử?

Thế giới 24h: Tổng thống Putin sẽ tái tranh cử?

Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskvo hôm 17/11 nói, vẫn chưa rõ liệu Tổng thống Putin có tái tranh cử khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2018.

Thế giới 24h: Quân đội kiểm soát Zimbabwe, Tổng thống bị 'quản thúc tại gia'

Thế giới 24h: Quân đội kiểm soát Zimbabwe, Tổng thống bị 'quản thúc tại gia'

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho biết, quân đội Zimbabwe hiện đang quản thúc tại gia vợ chồng Tổng thống Robert Mugabe tại thủ đô Harare.

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thừng của Qatar

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thừng của Qatar

Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani tuyên bố đất nước ông sẽ không khuất phục trước những yêu sách của các quốc gia Ảrập do Ảrập Xêút dẫn đầu.