Trong một tiết lộ mới gây xôn xao, chị gái của cơ trưởng MH370 cho biết, ở thông điệp cuối gửi đi từ máy bay, tiếng của ông Zaharie Shah bị líu nhíu.

Máy bay Air France chao đảo giữa cơn bão

Xem tàu ngầm tàng hình hiện đại Nga vừa trình làng

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'bắn tim' trên núi thiêng

Ngày này năm xưa: Bị Liên Xô hạ thế độc quyền, Mỹ 'hốt hoảng'

Sakinab Shah luôn phủ nhận tin nói rằng, em trai của bà - cơ trưởng MH370 Zaharie Shah phải chịu trách nhiệm về sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 vào 8/3/2014.

{keywords}
 

Sau khi MH370 mất tích, các nhà điều tra Australia, Malaysia và Trung Quốc đã tiến hành một trong những cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới, tốn kém hàng triệu đôla suốt 4 năm nhưng vẫn không thấy dấu vết nào của máy bay.

Tuyên bố mới của bà Sakinab Shah đã làm tăng thêm phần bí ẩn của vụ việc, Daily Star đưa tin.

Simon Grunson, chuyên gia hàng không và là một người bạn của bà Sakinab Shah cho rằng việc cơ trưởng MH370 nói không rõ ràng có thể là do ông Shah bị thiếu oxy.

"Lý do hợp logic để giải thích cho việc cơ trưởng nói líu nhíu trong thông điệp cuối gửi tới đài kiểm soát không lưu là lúc đó, khói do chập điện đang ngập trên máy bay, khiến máy bay tự động mở lỗ thông để giảm khói", ông Grunson nói.

Chuyên gia này cho biết thêm: "Có nhiều khả năng MH370 bị giảm áp dần dần thay vì giảm áp suất đột ngột, hoặc áp suất trên máy bay không hợp lý trong lúc lên cao".

Cho tới giờ, nhà chức trách Malaysia vẫn tin rằng lời cuối phát đi từ chiếc máy bay biến mất bí ẩn là của cơ trưởng hoặc phi công phụ có nội dung: "Chúc ngủ ngon Malaysia 370".

Tiết lộ mới của chị gái cơ trưởng MH370 đưa ra vài giờ sau khi tờ Nhật báo Ngôi sao công bố thông điệp cuối gửi từ chiếc máy bay mất tích tới đài kiểm soát ở mặt đất. Theo báo trên, tiếng ping từ MH370 cho thấy nó còn bay thêm 7h cho tới khi cạn kiệt nhiên liệu.

Hoài Linh

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Các đội tìm kiếm MH370 đã bỏ qua một vật thể trôi nổi nghi là thuộc về chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines, chuyên gia hàng không Simon Gunson cho biết.

Thông tin mới gây sốc về số phận MH370

Thông tin mới gây sốc về số phận MH370

Dư luận đang xôn xao trước thông tin, những người nhìn thấy chiếc MH370 đâm xuống rừng rậm ở Campuchia đã "xẻ thịt" và đem bán các phần xác máy bay xấu số.

Thế giới 7 ngày: 'MH370 trong rừng Campuchia', Nga rầm rập tập trận

Thế giới 7 ngày: 'MH370 trong rừng Campuchia', Nga rầm rập tập trận

Triều Tiên duyệt binh mừng Quốc khánh, Nga tập trận lớn chưa từng có với sự tham gia của Trung Quốc và Mông Cổ, thông tin tìm kiếm máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Thêm "bằng chứng" về MH370 trong rừng Campuchia

Thêm "bằng chứng" về MH370 trong rừng Campuchia

Hiện có thêm một người săn tìm MH370 nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện xác máy bay Malaysia mất tích đang nằm giữa rừng rậm Campuchia.