Lãnh đạo hội đồng quân sự Thái Lan hôm 28/9 cho biết cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã bỏ trốn vào tháng trước để tránh bị bắt giam và đang ở Dubai.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, người dẫn dắt cuộc đảo chính vào năm 2014, cho biết Thái Lan sẽ truy nã bà Yingluck thông qua các kênh ngoại giao và Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).

{keywords}
Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)

Bình luận trên của ông được đưa ra một ngày sau khi Tòa án Tối cao khép cựu Thủ tướng Yingluck vào tội lơ là trách nhiệm trong quản lý chương trình trợ giá lúa gạo và tuyên án 5 năm tù giam đối với bà.

"Bà ấy đang ở Dubai", ông Prayuth nói với các phóng viên, đồng thời cho biết Bộ Ngoại giao theo dõi các động thái của bà Yingluck. "Cảnh sát sẽ hợp tác với Bộ Ngoại giao và Interpol", ông nói thêm.

Đảng Puea Thai của cựu Thủ tướng Yingluck chưa đưa ra bình luận gì về tiết lộ của ông Prayuth.

Tòa án Tối cao đã phải hoãn đưa ra phán quyết vào tháng trước sau khi bà Yingluck không xuất hiện tại tòa và cảnh sát phát hiện rằng bà đã trốn ra nước ngoài.

Trước đó, chính phủ Thái Lan không tiết lộ nơi ẩn náu của bà Yingluck, dù một số thành viên cấp cao trong đảng Puea Thai nói với Reuters rằng bà đã sang Dubai, nơi anh trai bà - cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan cho biết chính phủ đã liên hệ với Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất về việc của bà Yingluck.

Sầm Hoa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck bị kết án 5 năm tù

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck bị kết án 5 năm tù

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị kết tội lơ là trách nhiệm và phải đối mặt với bản án 5 năm tù giam, BBC đưa tin.

Rộ tin đồn cựu Thủ tướng Yingluck đang ở Dubai

Rộ tin đồn cựu Thủ tướng Yingluck đang ở Dubai

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời Thái Lan tới Dubai, hai ngày trước khi Tòa Tối cao ở Bangkok ra phán quyết về bà, CNN dẫn một nguồn tin trong đảng Pheu Thái.

Nghi vấn cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi Thái Lan

Nghi vấn cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi Thái Lan

Các nguồn thân cận với đảng của bà Yingluck Shinawatra cho biết cựu Thủ tướng đã quyết định rời khỏi Thái Lan một cách bất ngờ, ngay trước khi Tòa Tối cao ở Bangkok ra phán quyết về bà.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra khẳng định bà không hành động thiếu trung thực trong một dự án trợ giá gạo và nói bà đang bị bức hại về chính trị.