Nhà vô địch trượt băng nghệ thuật Nga Alina Zagitova đã được tặng một con cún cưng Akita trong một buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Zagitova dự kiến sẽ đặt tên cho nàng chó này là Masaru, có nghĩa là "chiến thắng" trong tiếng Nhật, Kyodo News đưa tin. "Tôi đã mong đợi tới ngày này. Tôi hạnh phúc khi nhận được một món quà tuyệt vời như vậy", cô nói tại buổi lễ được tổ chức ở Moscow, Nga hôm 26/5.

Takashi Endo, chủ tịch nhóm bảo tồn giống chó Akita, đã trao Masaru cho Zagitova trước sự chứng kiến của Thủ tướng Shinzo Abe. "Chúng tôi hy vọng Masaru sẽ là biểu tượng cho mối quan hệ đang mở rộng giữa Nhật Bản và Nga", ông Endo nói.

Thiếu nữ 16 tuổi đã phải lòng những chú chó Akita khi xem các bức ảnh trên một tạp chí lúc cô có mặt tại miền trung nước Nhật để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông Pyeongchang được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 2. Cô đã đề nghị mẹ cho phép nuôi một chú chó Akita nếu đạt thành tích tốt tại Olympic.

Biết được nguyện vọng này, nhóm bảo tồn giống chó Akita có trụ sở tại Odate, tỉnh Akita đã quyết định dành tặng cho Zagitova món quà bất ngờ. Masaru được nữ vận động viên chọn ra từ các ứng viên mà nhóm bảo tồn đưa đến.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tới St. Petersburg, Nga để tham dự một diễn đàn kinh tế quốc tế và có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin tại thủ đô Moscow.

Sầm Hoa

Con gái cựu điệp viên Nga lần đầu xuất hiện sau vụ đầu độc

Con gái cựu điệp viên Nga lần đầu xuất hiện sau vụ đầu độc

Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal nói rằng, cô cảm thấy thật may mắn khi vẫn sống sót và hy vọng một ngày nào đó sẽ được trở về Nga.

Bên trong thành phố 'ma' sắp bị nuốt chửng ở Nga

Bên trong thành phố 'ma' sắp bị nuốt chửng ở Nga

Cả thành phố ngập trong đống đổ nát với những "hố địa ngục" rộng cả trăm mét khiến người dân không thể tiếp tục cư ngụ.

Nga phóng 4 tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hạt nhân

Nga phóng 4 tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hạt nhân

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, một tàu ngầm hạt nhân chiến lược của nước này vừa phóng thành công 4 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ở Biển Trắng.

'Nỗi ám ảnh' từ tàu ngầm hạt nhân không người lái Nga

'Nỗi ám ảnh' từ tàu ngầm hạt nhân không người lái Nga

Tàu ngầm hạt nhân không người lái Poseidon của Nga sẽ trở thành ''nỗi ám ảnh'' với các hạm đội cũng như căn cứ hải quân đối thủ.

Cựu điệp viên Nga bị đầu độc ở Anh vừa xuất viện

Cựu điệp viên Nga bị đầu độc ở Anh vừa xuất viện

Cơ quan y tế Anh cho biết, Sergei Skripal, cựu điệp viên hai mang người Nga tình nghi bị đầu độc ở miền nam nước này hồi tháng Ba, vừa xuất viện.