Zahran Alloush, chỉ huy Jaysh al-Islam, một trong những nhóm nổi dậy mạnh nhất tại Syria, đã bị thiệt mạng trong một trận không kích ở phía đông Damascus.

Zahroun Alloush (44 tuổi) là một trong số những người thiệt mạng khi những quả rocket bắn trúng nơi đang diễn ra một cuộc họp của tổ chức này, BBC đưa tin.

Hai nguồn tin từ phe nổi dậy xác nhận với hãng thông tấn Reuters rằng, cuộc không kích đã giết chết Alloush. Sau đó, truyền thông quốc gia Syria cũng đưa tin về cái chết của lãnh đạo nổi dậy và một số thành viên khác trong nhóm.

 

{keywords}

Zahran Alloush (giữa) tại một cuộc họp ở thị trấn Douma, phía đông Ghouta hôm 27/8/2014. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù họ cáo buộc rằng các cuộc tấn công do “máy bay Nga” thực hiện nhưng thông tin này vẫn chưa được kiểm định chính thức.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cũng cho biết Alloush cùng một vài chỉ huy khác đã thiệt mạng trong lúc đang tham dự một cuộc họp gần Otaya, ngoại ô Damascus.

Theo kênh AL-Mayadeen TV có trụ sở tại Lebanon, 13 cuộc không kích đã được tiến hành trong khu vực này. Jaysh al-Islam (Quân đội Hồi giáo) là nhóm nổi dậy lớn nhất và có quy mô nhất tại vùng Đông Ghouta với hàng ngàn chiến binh.

Mặc dù không thuộc Quân đội Syria Tự do, một liên minh các nhóm chống lại lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar Assad, Jaysh al-Islam vẫn tham gia hội nghị do Ảrập Xê-út tổ chức vào đầu tháng 12 nhằm tạo ra một khuôn khổ cho các cuộc đàm phán hòa bình với chính phủ Syria.

Sầm Hoa

Chỉ huy, thủ lĩnh, nổi dậy, Syria, Bashar Assad, Hồi giáo, Quân đội Syria Tự do, Jaysh al-Islam, không kích, rocket