Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa công bố bài phát biểu đầu tiên trong gần một năm qua của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi, một trong những kẻ đang bị truy nã gắt gao nhất thế giới.

Trong đoạn ghi âm dài 55 phút, Baghdadi đã chúc mừng "những con sư tử xuất sắc" đứng đằng sau các vụ khủng bố tại Canada và châu Âu, đồng thời kêu gọi các phiến quân IS sử dụng dao, bom hoặc xe hơi để tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công.

{keywords}
Thủ lĩnh IS 'đội mồ sống dậy'

"Đối với các chiến binh thánh chiến, quy mô chiến thắng hay thất bại không phụ thuộc vào một thành phố hay một thị trấn bị đánh mất hay tùy thuộc vào người sở hữu ưu thế trên không, các tên lửa xuyên lục địa, bom thông minh", Reuters dẫn phát biểu bằng tiếng Ảrập trong đoạn ghi âm không đề rõ thời gian được al-Furqan, kênh truyền thông của nhóm khủng bố đăng tải.

Tuy nhiên, Reuters cho biết vẫn chưa thể nhận dạng được giọng nói trong đoạn ghi âm có phải là của Baghdadi hay không.

IS đã bị đánh bật khỏi hầu hết các vùng đất mà chúng từng kiểm soát trên khắp Syria và Iraq. Bản thân Baghdadi cũng đã bặt vô âm tín kể từ tháng 9 năm ngoái sau một đoạn ghi âm tương tự để bác bỏ tin đồn bị tiêu diệt. Baghdadi là "kẻ bị truy nã gắt gao nhất hành tinh" và Mỹ đang treo thưởng 25 triệu USD để đổi lấy cái đầu của y.

Sầm Hoa

Trường mầm non cho học sinh mặc như IS

Trường mầm non cho học sinh mặc như IS

Một trường mầm non tại Indonesia đã bị chỉ trích vì cho các bé gái những trang phục màu đen giống phong cách của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cầm súng giả trong lễ diễu hành ngày độc lập.

Giây phút hãi hùng của nô lệ tình dục IS khi trốn tới Đức

Giây phút hãi hùng của nô lệ tình dục IS khi trốn tới Đức

Một thiếu nữ từng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc đã kể về giây phút hãi hùng sau khi thoát khỏi tay khủng bố và trốn tới Đức.

Cảnh báo đáng sợ về quân số IS

Cảnh báo đáng sợ về quân số IS

Một báo cáo mới cảnh báo hàng chục nghìn thánh chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn đang phát động chiến tranh ở Iraq và Syria.

Tiết lộ bất ngờ về hai bé gái Nga thoát khỏi địa ngục IS

Tiết lộ bất ngờ về hai bé gái Nga thoát khỏi địa ngục IS

Sau khi thoát khỏi địa ngục của IS ở Iraq và trở về nhà ông bà nội ở Nga, Fatima và Khadija không ngừng cảm thấy khát và uống tới 5 lít nước mỗi ngày.

IS âm mưu dìm Mỹ và phương Tây trong thảm họa sinh học

IS âm mưu dìm Mỹ và phương Tây trong thảm họa sinh học

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang phát động phong trào tấn công khủng bố Mỹ và phương Tây bằng các vũ khí sinh học.