Tổng thống Donald Trump vừa lên mạng xã hội Twitter nói rằng 25 năm thương lượng với Triều Tiên đã thất bại và "chỉ một thứ duy nhất có hiệu quả".

Theo hãng tin CNN, trong hai thông điệp trên Twitter chiều 7/10 (giờ địa phương), ông Trump khẳnh định các thỏa thuận trước đây với Bình Nhưỡng đều đã bị vi phạm.

{keywords}
Ảnh: Express

"Các tổng thống và chính quyền của họ đã thương lượng với Triều Tiên trong 25 năm, các thỏa thuận được ký kết và một lượng lớn tiền tiêu tốn... không hề hiệu quả, các thỏa thuận bị vi phạm ngay trước khi mực khô, làm mất mặt các nhà đàm phán Mỹ" - ông Trump viết. "Xin lỗi, nhưng chỉ có một thứ sẽ hiệu quả!".

Sau đó, khi được các phóng viên hỏi về thông điệp "bí ẩn" kể trên, ông Trump chỉ nói: "Rồi các bạn sẽ sớm biết thôi".

Khi được tiếp cận đề nghị bình luận về thông điệp của Tổng thống, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nhấn mạnh rằng mọi lựa chọn vẫn ở trên bàn làm việc, và bà không có gì hơn để nói vào thời điểm này.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump dùng mạng xã hội để lên án Triều Tiên và lãnh đạo nước này. Ông thậm chí gọi ông Kim Jong Un là "Người tên lửa" vì chương tình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Thông điệp mới nhất của Tổng thống Mỹ trên Twitter xuất hiện chỉ 2 ngày sau khi ông tuyên bố Washington sẽ "làm những gì phải làm" để ngăn chặn các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Mới tuần trước, ông Trump bình luận rằng Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson "phí thời gian" khi cố mở ra các kênh đàm phán với Triều Tiên.

"Hãy tiết kiệm năng lượng, Rex, chúng ta sẽ làm những gì phải được làm", ông chủ Nhà Trắng viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

Ông quả quyết rằng các chính quyền ở Nhà Trắng đều không thành công nhưng "Tôi sẽ không thất bại".

Thanh Hảo