Chiều 28/2, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Datuk Seri Liow Tiong Lai thông báo có thêm 2 mảnh vỡ từ máy bay MH370 đã được tìm thấy.

Bộ trưởng cho biết thông tin chi tiết sẽ được công bố sau, nhấn mạnh tính đến thời điểm hiện tại có 27 mảnh vỡ từ máy bay MH370 được thu thập.

{keywords}

Mảnh vỡ của MH370 được tìm thấy tại Mauritius

Ông Datuk Seri Liow Tiong Lai cũng cho biết đã ký biên bản ghi nhớ với các quốc gia châu Phi nằm dọc Ấn Độ Dương giúp thu nhặt bất kỳ mảnh vỡ dạt vào bờ biển.

‘Nếu phát hiện bất kỳ mảnh vỡ, họ sẽ liên lạc với chúng tôi và tổ công tác đặc biệt sẽ đến có để thu hồi” - ông Datuk Seri Liow Tiong Lai nói với các phóng viên.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia tuyên bố cơ quan điều tra đang hoàn tất bản báo cáo cuối cùng sẽ công bố trong năm nay.

Chuyến bay MH370 của Hàng không Malaysia cùng với 239 người đã mất tích hôm 8/3/2014, khi bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc).

Máy bay được cho là đã rơi xuống biển ở phía nam Ấn Độ Dương sau khi chuyển hướng khỏi hành trình. Theo dữ liệu vệ tinh, chiếc máy bay tiếp tục di chuyển hơn sáu giờ nữa, sau khi mất tín hiệu liên lạc với kiểm soát không lưu.

Theo CAND

Tạm ngừng tìm kiếm máy bay MH370

Tạm ngừng tìm kiếm máy bay MH370

Việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích cách đây 3 năm của hãng hàng không Malaysia Airlines vừa bị tạm ngừng, BBC đưa tin.

Phát hiện bất ngờ mới về cơ trưởng MH370

Phát hiện bất ngờ mới về cơ trưởng MH370

Sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 thuộc hãng Malaysia Airlines có thể là một hành động hy sinh anh hùng của phi công.

Phát hiện mới đầy kinh ngạc về MH370

Phát hiện mới đầy kinh ngạc về MH370

Một báo cáo mới về MH370 cho thấy chiếc máy bay này đã hạ độ cao nhanh chóng sau khi hết nhiên liệu mà không có sự can thiệp của phi công.

Thêm giả thiết bất ngờ về vụ MH370 mất tích

Thêm giả thiết bất ngờ về vụ MH370 mất tích

Một nhà báo chuyên về lĩnh vực hàng không là Christine Negroni đã đưa ra một giả thiết mới, giải thích về sự biến mất của máy bay MH370.

Tìm thấy nhiều mảnh vỡ của máy bay MH370

Tìm thấy nhiều mảnh vỡ của máy bay MH370

Malaysia xác nhận các mảnh vỡ tìm thấy ở Mauritius thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

Mảnh vỡ MH370 trôi nổi khắp nơi

Mảnh vỡ MH370 trôi nổi khắp nơi

Malaysia vừa xác nhận một mảnh vỡ tìm thấy ở Tanzania hồi tháng 6/2016 là thuộc máy bay Malaysia MH370, mất tích tháng 3/2014.