Những tấm ảnh đặc biệt dưới đây cho thấy một cách nhìn đầy mới lạ về Trung Đông. Đó là thế giới qua con mắt của những phụ nữ phải đeo mạng kín mặt suốt đời.

{keywords}

Niqab là mạng che mặt, chỉ để hở một khe nhỏ hoặc một khoảng trống quanh mắt, được phụ nữ Hồi giáo sử dụng khi ra ngoài đường và trước mặt những người đàn ông lạ mặt.

{keywords} 

Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm nó với burqa - loại mạng che mặt hở nhiều hơn và có váy che kín cơ thể. Niqab được thiết kế chỉ để che mặt.

{keywords} 

Tại hầu hết các khu vực ở Trung Đông cũng như những vùng có người Hồi giáo sinh sống ở châu Á và châu Phi, vẫn có nhiều phụ nữ đeo mạng.

Việc đeo niqab là sự lựa chọn cá nhân dựa trên những điều được học từ kinh Koran, vốn quy định phụ nữ nên ăn mặc giản dị.

{keywords} 

DailyMail cho hay, bộ ảnh "mở mang tầm mắt" của phóng viên AP Hassan Ammar cho thấy những cách nhìn mới về thế giới, cũng như cuộc sống thường nhật đằng sau tấm mạng che mặt truyền thống của phụ nữ Hồi giáo.

{keywords} 

Phóng viên trên cho hay: "Việc đeo tấm mạng che phủ toàn bộ mặt đã thay đổi cách một phụ nữ nhìn cuộc sống quanh cô ta".

{keywords} 

"Những người phụ nữ đeo niqab phải nâng mạng lên, mới có thể ăn hoặc uống thứ gì đó. Trong hành trình của mình, tôi quyết định chụp ảnh qua một tấm mạng che để biết được thế giới sẽ như thế nào khi nhìn qua mạng che", Ammar cho biết.

{keywords} 

"Dưới tấm mạng che, những màu sắc tươi sáng của Địa Trung Hải trở nên lờ mờ, và điều tương tự xảy ra ở kim tự tháp Giza ở Ai Cập, nơi bầu trời xanh trở nên tối mầu dưới tấm mạng che".

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

  • Hoài Linh