Tại một trong những tuyến đường nhộn nhịp nhất thế giới, các sĩ quan cảnh sát phải xếp hành thành một "bức tường sống" để giữ gìn trật tự giao thông.

Ông Trump hay Kim Jong Un sẽ giành Nobel Hòa bình 2018?

Phát hiện được đường dẫn tới MH370 trong rừng rậm Campuchia

Trung Quốc bị tố can thiệp sâu, làm suy yếu chính quyền ông Trump

Các cảnh sát phải đóng chốt tại hai giao lộ trên đường Nanjing Dong, một tuyến đường đi bộ đông đúc gần Bến Thượng Hải, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, Daily Mail đưa tin.

Hàng trăm ngàn người đã kéo về khu vực này mỗi ngày kể từ khi "Tuần lễ Vàng" (nghỉ Quốc khánh) được bắt đầu vào hôm 1/10.

Đoạn clip trên được quay tại một giao lộ chữ T ở cuối đường đi bộ, nơi giao nhau với phố Henan Zhong. Trong đoạn clip, các cảnh sát đã chia thành 4 nhóm. Khi đèn xanh bật lên, họ di chuyển theo 4 đường thẳng để phong tỏa hai bên của giao lộ, đảm bảo cho khách bộ hành có thể đi sang đường an toàn.

Khi đèn đỏ bật lên, họ lại quay trở lại vỉa hè để các phương tiện di chuyển qua giao lộ này một cách thuận lợi.

{keywords}
Bến Thượng Hải đông đúc trong dịp nghỉ lễ. (Ảnh: Reuters)

Giới chức Thượng Hải đã sử dụng "bức tường sống" để kiểm soát giao thông trong các dịp lễ từ năm 2014. Một vụ giẫm đạp xảy ra tại Bến Thượng Hải trong lễ đếm ngược đón Năm mới vào năm đó đã khiến 36 người thiệt mạng và 49 người bị thương.

Li Ning, một cảnh sát làm nhiệm vụ, nói với Xinmin Evening News rằng, con đường này trở nên đặc biệt đông đúc vào dịp lễ. Số liệu thống kê cho thấy vào tối 1/10, đã có 80.000 người đổ ra Bến Thượng Hải cùng lúc. Li Liu, một sĩ quan khác cho biết cảnh sát đóng chốt tại các giao lộ 12 tiếng một ngày và mỗi người cần phải thực hiện nhiệm vụ trong ít nhất 6 tiếng, di chuyển qua lại mỗi phút một lần.

Đoạn clip đã thu hút 1,5 triệu lượt xem và nhận được hơn 20.000 bình luận kể từ khi được đăng tải lên trang Douyin vào hôm 1/10.

Sầm Hoa

Ngắm chai rượu đắt nhất thế giới giá 25 tỷ đồng

Ngắm chai rượu đắt nhất thế giới giá 25 tỷ đồng

Chai rượu whisky đắt nhất thế giới, từng được các chuyên gia mô tả là "Chén thánh", vừa được bán với giá kỷ lục 848.750 Bảng Anh (khoảng 25 tỷ đồng) tại một buổi đấu giá ở Edinburgh.

Nữ ca sĩ bị dọa giết vì ăn mặc gợi cảm

Nữ ca sĩ bị dọa giết vì ăn mặc gợi cảm

Nữ ca sĩ người Kyrgyzstan đã phải nhận những lời đe dọa tính mạng vì đã sáng tác bài hát cổ vũ phụ nữ nên mặc những gì mình muốn và vì cô đã diện áo vest để lộ áo ngực trong video của bài hát này.

Xem giáo viên 'thả mình trôi sông' để đến được lớp học

Xem giáo viên 'thả mình trôi sông' để đến được lớp học

Các giáo viên dũng cảm đã thả mình theo những con nước dữ để mang kiến thức đến cho các em học sinh ở một ngôi trường hẻo lánh tại Philippines.

Hành động gây sửng sốt của bộ trưởng Ấn Độ

Hành động gây sửng sốt của bộ trưởng Ấn Độ

Bộ trưởng Ấn Độ Velu Narayanasamy vừa có một hành động gây bất ngờ cho người dân nước này trong chuyến đi thị sát một khu chợ.

Máy bay 'húc nhau' trên đường băng, vỡ tan tành

Máy bay 'húc nhau' trên đường băng, vỡ tan tành

Hai máy bay quân sự đã húc vào nhau tại một sân bay chính ở thủ đô Khartoum, Sudan hôm 3/10.