Một trường mầm non tại Indonesia đã bị chỉ trích vì cho các bé gái những trang phục màu đen giống phong cách của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cầm súng giả trong lễ diễu hành ngày độc lập.

Các bức ảnh về buổi diễu hành tại thành phố Probolinggo, Đông Java vào cuối tuần trước cho thấy các bé gái mặc trang phục trùm kín mít màu đen và cầm súng làm từ bìa các-tông đang đi qua một con phố.

Hiệu trưởng trường mầm non TK Kartika đã xin lỗi về trang phục gây tranh cãi và tỏ ra hối tiếc với quyết định này, đồng thời nói rằng họ không tìm cách để "tiêm nhiễm bạo lực" vào đầu các em nhỏ.

Trường mầm non TK Kartika nằm cạnh một căn cứ quân sự của Indonesia và lễ diễu hành hôm 18/8 được tổ chức một ngày sau ngày quốc khánh Indonesia (17/8), quốc gia có đông dân theo đạo Hồi nhất thế giới.

Khi được hỏi về lý do tại sao lại chọn trang phục này, ông Hartatik thừa nhận họ đã tận dụng đồ từ những năm trước để tiết kiệm tiền. "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới ảnh hưởng. Điều quan trọng là tham gia diễu hành và bọn trẻ nhỏ cảm thấy vui vẻ", ông Hartatik nói với BBC Indonesia.

Hiệu trưởng trường mầm non TK Kartika không giải thích tại sao họ lại sử dụng trang phục phong cách phiến quân vào những năm trước.

Thông tin về lễ diễu hành tại Probolinggo đã lan tới quốc hội Indonesia. Chủ tịch Hạ viện Bambang Soesatyo cho rằng đó là một "cảnh tượng không phù hợp". "Cho trẻ em mặc trang phục trùm kín màu đen và mang vũ khí giả thể hiện một sự nhận thức kém. Làm như vậy có thể hủy hoại tư tưởng của bọn trẻ", ông Soesatyo nhấn mạnh.

Sầm Hoa

Kinh hoàng cựu người mẫu bị chó cắn vào mặt

Kinh hoàng cựu người mẫu bị chó cắn vào mặt

Một cựu người mẫu đã buộc phải phẫu thuật thẩm mỹ sau khi bị một con chó cắn vào mặt lúc cô đang chơi cùng nó.

'Người Nga bất tử' tay không nghịch thép nóng chảy

'Người Nga bất tử' tay không nghịch thép nóng chảy

Một người đàn ông tay không nghịch dòng thép nóng chảy khiến nhiều người rùng mình.

Ông già đi xe máy thả tay, đứng lên nhảy múa

Ông già đi xe máy thả tay, đứng lên nhảy múa

Một người đàn ông lớn tuổi đã thả tay, đứng lên nhảy múa thậm chí là nằm vắt vẻo trong lúc đang chạy xe máy với tốc độ cao trên đường đông người.

Kiếm tiền tỷ nhờ sản xuất bỉm cho... gà

Kiếm tiền tỷ nhờ sản xuất bỉm cho... gà

Julie Baker, một nữ doanh nhân tại New Hampshire, đã kiếm được 50.000USD (1,2 tỷ đồng) mỗi năm nhờ sản xuất ra những chiếc bỉm thời trang cho gà.

Colombia khuyên dân tránh làm 'chuyện ấy' ngày nóng

Colombia khuyên dân tránh làm 'chuyện ấy' ngày nóng

Một quan chức y tế tại thành phố Santa Marta, Colombia đã khuyến cáo người dân hạn chế làm "chuyện ấy" trong những ngày nắng nóng.